Hậu vệ Indonesia tuyên bố Việt Nam ghen tỵ vụ nhập tịch

- Thứ Tư, 20/03/2024, 19:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, hậu vệ Sandy Walsh đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề nhập tịch của ĐT Indonesia.

Hậu vệ Sandy Walsh tự tin trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Tối mai (21/03), ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno của ĐT Indonesia, thuộc khuôn khổ trận lượt đi bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chia sẻ tại cuộc họp báo trước trận, hậu vệ nhập tịch Sandy Walsh của ĐT Indonesia cho biết: "Trận đấu tới gặp ĐT Việt Nam sẽ rất quan trọng, một số cầu thủ chủ chốt của chúng tôi đang gặp vấn đề.

ĐT Indonesia mới bổ sung một số cầu thủ mới, nhưng chúng tôi đang có sự tự tin từ trận thắng ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0 ở VCK Asian Cup 2024. Vì thế, trận đấu tới sẽ rất hấp dẫn".

Sandy Walsh tiếp tục nói: "ĐT Việt Nam đã bị loại ở Asian Cup sau trận thua chính ĐT Indonesia. Trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 cũng sẽ quan trọng như vậy, mọi người hãy chờ xem cuộc đối đầu ngày mai".

Sandy Walsh tuyên bố Việt Nam đang ghen tỵ chuyện cầu thủ nhập tịch của Indonesia

Tiếp tục buổi họp báo, một phóng viên của Indonesia nói rằng "Việt Nam đang chế giễu thầy trò HLV Shin Tae-yong vì nhập tịch nhiều" và đề nghị Sandy Walsh cho biết quan điểm.

Hậu vệ sinh năm 1995 tỏ ra không đồng tình. Anh nói: "Chúng tôi có hộ chiếu Indonesia, là người dân của đất nước này và vinh dự khoác áo đội tuyển Indonesia. Có lẽ Việt Nam đang có chút ghen tỵ vì không có các cầu thủ nhập tịch như chúng tôi. Indonesia may mắn vì có các cầu thủ nhập tịch".

Hậu vệ Sandy Walsh của Indonesia trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam (Ảnh: VnExprees).
Hậu vệ Sandy Walsh của Indonesia trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam (Ảnh: VnExprees).

Được biết, trước khi khoác áo ĐT Indonesia, Walsh từng thi đấu cho U17 và U19 Hà Lan. Bản thân hậu vệ này cũng là cầu thủ nhập tịch, anh sinh ra ở Bỉ nhưng mang trong mình dòng máu Indonesia.

Rõ ràng, chiến lược của Indonesia đang phát huy hiệu quả. Tại Asian Cup 2024, với 7 cầu thủ nhập tịch, đội bóng xứ vạn đảo lần đầu vượt qua vòng bảng. Trước đó, họ giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam. Đó cũng là lần đầu tiên Indonesia đánh bại Việt Nam kể từ bán kết lượt về AFF Cup 2016.

ĐT VIỆT NAM LÊN ĐƯỜNG SANG INDONESIA: THÁCH THỨC CHỜ ĐỢI HLV TROUSSIER

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia