'Hojlund ghi bàn đi, đừng làm loạn nữa'

- Thứ Ba, 09/01/2024, 09:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Roy Keane đã lên tiếng chỉ trích hàng công Man United sau chiến thắng trước Wigan Athletic, đặc biệt là tiền đạo Rasmus Hojlund.

Chân sút người Đan Mạch đã trở lại đội hình xuất phát sau khi bị ốm trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup với đội bóng League One. Dù được xuất phát trước đối thủ yếu hơn khá nhiều, nhưng Hojlund không thể ghi bàn và thậm chí còn bỏ lỡ đáng tiếc nhiều cơ hội. 

Trong hiệp 1, anh đã có tình huống đánh đầu vọt xà ở cự ly gần và không phản ứng kịp với cú sút bị cản phá của Marcus Rashford, khiến bóng đi chệch cột dọc từ cự ly chỉ 6m. Chứng kiến màn trình diễn đó, cựu danh thủ Roy Keane tỏ ra không hài lòng trong khi các chuyên gia khác trong chương trình ITV là Ian và Roberto Martinez có phần thông cảm hơn.

Rasmus Hojlund không thể ghi bàn trước Wigan Athletic
Rasmus Hojlund không thể ghi bàn trước Wigan Athletic

“Các anh quá tốt bụng. Tôi sẽ phát điên với cậu ấy. Chúng ta muốn United thể hiện một khía cạnh của trận đấu tối nay. Họ đã áp dụng thói quen từ Premier League vào trận này đó là bỏ lỡ cơ hội. Chúng ta có thể nói tiền đạo “không may mắn”, nhưng đó là những cơ hội tuyệt vời. Hãy đưa bóng vào lưới đi, đừng làm loạn nữa.” - Keane nói. 

Ghi bàn không phải là tất cả

Trái ngược với quan điểm của người đồng nghiệp, cựu HLV Wigan - Martinez lại rất ấn tượng với sự cam kết vào lối chơi chung của Hojlund, ngay cả khi anh chưa thường xuyên ghi bàn. Ông nói:

“Cậu ấy là một cầu thủ tận tâm, đóng góp rất nhiều thứ. Sẽ thật không công bằng nếu chỉ đánh giá cậu ấy dựa trên số bàn thắng. Nhưng tất nhiên Hojlund là số 9 của Manchester United, có một cái giá rất lớn và phải có bàn thắng. Có lẽ cậu ấy cần nhìn bóng để đánh đầu cho chính xác. Bởi chỉ trong một khoảnh khắc tự tin, bóng sẽ chạm vào bạn và đi vào lưới.”

Ngoài ra, Martinez cũng có những nhận định về Marcus Rashford, người cũng gây thất vọng trong chiến thắng lần này. Ông cho rằng tuyển thủ Anh chơi quá an toàn và không chấp nhận đủ rủi ro, đặc biệt là trước các hậu vệ ở hạng dưới.

Wigan Athletic v Manchester United | Key Moments | Third Round | Emirates FA Cup 2023-24

Xem thêm:

Man United

FA Cup

Rasmus Hojlund