HLV Viettel nói gì khi Hoàng Đức phải đá trái sở trường tại ĐT Việt Nam?

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 17:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Thạch Bảo Khanh đã lên tiếng về việc Nguyễn Hoàng Đức được HLV Philippe Troussier bố trí thi đấu ở vị trí trung phong.

Ở đợt giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 này, HLV Philippe Troussier đang tiến hành nhiều thử nghiệm về mặt chiến thuật và nhân sự cho ĐT Việt Nam. Trong đó, Nguyễn Hoàng Đức được chiến lược gia người Pháp bố trí thi đấu ở vai trò không phải sở trường là tiền đạo cắm.

Cầu thủ của Viettel khi ấy vừa là mũi tấn công cao nhất của Binh đoàn Rồng vàng nhưng cũng thường xuyên lui xuống để tham gia vào khâu triển khai bóng. Tính đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Hoàng Đức chưa có đóng góp cụ thể nào cho ĐT Việt Nam bởi anh vẫn đang làm quen với vai trò này.

Nguyễn Hoàng Đức đang được HLV Philippe Troussier thử nghiệm ở vai trò mới (Ảnh: VFF).
Nguyễn Hoàng Đức đang được HLV Philippe Troussier thử nghiệm ở vai trò mới (Ảnh: VFF).

HLV Thạch Bảo Khanh nói gì?

Chia sẻ về vấn đề trên với tờ Thethao247, HLV của Viettel là Thạch Bảo Khanh khẳng định ông sẽ không sử dụng Nguyễn Hoàng Đức như một tiền đạo mà sẽ đặt anh vào vị trí ưa thích nhất để phát huy hết sở trường. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1979 cho biết:

“Mỗi HLV đều có triết lý khác nhau. Tôi và HLV Philippe Troussier cũng vậy. Tôi sẽ sử dụng cầu thủ theo triết lý của riêng mình và dựa vào những nhân sự mà Viettel đang có. Cách tôi sử dụng Nguyễn Hoàng Đức không giống với cách cậu ấy đang thi đấu ở ĐT Việt Nam. Hoàng Đức là cầu thủ được Viettel đào tạo và tôi sẽ cho cậu ấy thi đấu ở vị trí sở trường của mình.”

HLV Thạch Bảo Khanh sẽ sử dụng Hoàng Đức ở vị trí sở trường (Ảnh: Viettel FC).
HLV Thạch Bảo Khanh sẽ sử dụng Hoàng Đức ở vị trí sở trường (Ảnh: Viettel FC).

Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1998 đã có sự thay đổi về vị trí khi không còn thường xuyên ra sân với vai trò tiền vệ trung tâm. Nguyễn Hoàng Đức được HLV Thạch Bảo Khanh tạo điều kiện thi đấu gần vòng cấm đối phương hơn và có màn thể hiện ấn tượng, qua đó giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023.

‘Không nên sử dụng Hoàng Đức ở vị trí trung phong’

Cũng liên quan đến việc HLV Philippe Troussier để Nguyễn Hoàng Đức thi đấu ở vị trí trung phong, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ với tờ Dân Việt:

“Bóng đá Việt Nam rõ ràng đang thiếu tiền đạo cắm chất lượng. HLV Park Hang Seo cũng đã từng nhiều lần than phiền về điều đó. Dưới thời HLV Troussier,  ĐT Việt Nam đang có nhiều thử nghiệm ở vị trí trung phong.

Tuy nhiên Nguyễn Hoàng Đức không nên thi đấu trong vai trò này. Sở trường của cầu thủ thuộc Viettel là khả năng tung ra những đường chuyền quyết định, tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.”

HIGHLIGHTS: ĐT TRUNG QUỐC - ĐT VIỆT NAM | HIỆP 2 ĐÁNG QUÊN, THẺ ĐỎ GÂY TIẾC NUỐI

Xem thêm:

CLB Viettel

ĐT Việt Nam

Nguyễn Hoàng Đức

Giao hữu Quốc tế

Thạch Bảo Khanh