ĐT Việt Nam sẽ thể hiện khởi sắc trước Hàn Quốc?

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 09:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu với Hàn Quốc rõ ràng là thử thách quá khó nhưng có cơ sở để tin vào màn thể hiện có nét hơn của đội tuyển Việt Nam.

Sau khởi đầu với 3 trận toàn thắng mà không thủng lưới lần nào dưới thời HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã phải nhận 2 thất bại trước đối thủ mạnh hơn là Trung Quốc và Uzbekistan. Họ cũng không có được pha lập công nào ở các trận đấu đó. Điều này đặt ra những lo ngại cho Binh đoàn Rồng vàng khi chỉ có một trận nữa cho đội, trước khi chính thức bước vào vòng loại World Cup 2026.

Phía trước sẽ là tuyển Hàn Quốc hùng mạnh. Những người vừa đánh bại Tunisia 4-0 trong ngày vắng Son Heung Min. Thật khó để hy vọng Việt Nam cầm hòa đối thủ này chứ chưa nói gì đến tạo cú sốc lớn bằng chiến thắng.

Tuy nhiên, sự cải thiện hơn trong lối chơi là điều mà Ngọc Hải cùng đồng đội được kỳ vọng. Thầy trò Philippe Troussier đã có nhiều thử nghiệm trong hai trận qua, công cuộc đó chắc chắn sẽ tiếp diễn trước Hàn Quốc khi đây chỉ là giao hữu. 

Việt Nam tung ra một loạt gương mặt không phải là tối ưu trước Uzbekistan (Ảnh: VFF)
Việt Nam tung ra một loạt gương mặt không phải là tối ưu trước Uzbekistan (Ảnh: VFF)

Việt Nam chọn trận gặp Hàn Quốc để đặt điểm rơi phong độ?

Dù vậy, việc không điền tên một loạt trụ cột trong đội hình xuất phát trước Uzbekistan cho thấy nhà cầm quân người Pháp muốn có một trận đấu chất lượng trước Hàn Quốc. Việt Nam trận tới khả năng cao sẽ chơi phòng ngự phản công. Đây là bài kiểm tra chất lượng cho khả năng phòng thủ đang bị hoài nghi của Rồng vàng, khi chuyển sang lối đá thiên về cầm bóng và tấn công nhiều hơn.

Nhưng quan trọng là Việt Nam cần có những đợt hồi mã thương nguy hiểm, điều mà các cầu thủ thi đấu trước Uzbekistan không thể hiện được. Hạn chế số bàn thua và hy vọng có được các pha phản công chất lượng là điều mà Việt Nam cần thể hiện trước "ông kẹ" của bóng đá châu Á. 

Nếu ghi được bàn trước Hàn Quốc, đây đã được xem là thành công của Việt Nam. Tất nhiên, HLV Troussier cũng không việc gì phải tung hết những bài vở tấn công sau khi đã dày công cất giữ ở hai trận đấu vừa qua. Dù vậy, cách sắp xếp nhân sự trước Uzbekistan phần nào cho thấy ông muốn các học trò đạt điểm rơi phong độ trước Hàn Quốc nếu chỉ tính riêng trong đợt giao hữu tháng 10 này.

Video full trận Việt Nam vs Uzbekistan:

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Hàn Quốc

Giao hữu Quốc tế