HLV Troussier: ‘Trận gặp Philippines phản ánh kết quả 8 tháng qua của ĐT Việt Nam’

- Thứ Tư, 15/11/2023, 14:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận ra quân vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines, HLV Philippe Troussier đã đưa ra những thông điệp tự tin, nhất là trước những hoài nghi về cách dụng binh.

Vào lúc 18h00 ngày mai 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines. Trước đợt tập trung này, các thất bại liên tiếp và cách dụng binh khiến HLV Philippe Troussier bị hoài nghi khi ông trao cơ hội cho nhiều tân binh, thậm chí là các cầu thủ chơi ở giải V-League 2 hay hạng Nhì.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Pháp khẳng định: “Tôi nắm khá rõ tiềm năng và trình độ của những cầu thủ Việt Nam. Không ít người bất ngờ khi tôi triệu tập các cầu thủ chơi ở giải hạng Nhất, hạng Nhì, hay ít được thi đấu. Dù vậy, tôi biết tiềm năng của họ còn tốt hơn các cầu thủ thường được thi đấu. Tôi nghĩ một HLV chưa biết gì về bóng đá Việt Nam sẽ khó đảm nhận vị trí này".

HLV ĐT Việt Nam tiết lộ cách tiếp cận trước Philippines

HLV Troussier khẳng định Việt Nam sẽ thi đấu mới mẻ trước Philippines (Ảnh: Thụy An)
HLV Troussier khẳng định Việt Nam sẽ thi đấu mới mẻ trước Philippines (Ảnh: Thụy An)

Ông Troussier đánh giá trận ra quân ở một giải đấu luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ, đơn cử như trường hợp của Ả Rập Xê Út hay Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022. Vậy nên, ông khẳng định sẽ tiếp cận cuộc so tài với Philippines bằng tinh thần mới mẻ, chẳng có gì để mất. 

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam tuyên bố: “Trận đấu tới chẳng những là mở màn cho chiến dịch vòng loại World Cup 2026, đây còn phản ánh kết quả của 8 tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam. Công tác chuẩn bị lúc này đã hoàn tất, toàn đội đều làm việc chăm chỉ và nỗ lực xây dựng những mảng miếng phối hợp hiện đại hơn”.

Trưa nay 15/11, tin vui đã đến với người hâm mộ Việt Nam khi truyền hình FPT thông báo đã đàm phán mua thành công bản quyền trận đấu với chủ nhà Philippines. Như vậy, khán giả ở Việt Nam sẽ được xem trực tiếp cuộc thư hùng này theo nguồn chính thống.

Văn Thanh tin vào một chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Philippines