HLV Troussier lên dây cót tinh thần cho học trò trước trận đấu với Philippines

- Thứ Năm, 16/11/2023, 11:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu chính thức, HLV Philippe Troussier yêu cầu sự sẵn sàng đến từ mọi thành viên trong đội tuyển Việt Nam.

Tối 15/11, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng tại sân Rizal Memorial trước khi bước vào trận ra quân tại Vòng loại World Cup 2026. Ở buổi tập kéo dài 60 phút này, các bài tập chiến thuật không còn được đặt nặng. Thay vào đó, HLV Troussier muốn các cầu thủ có được sự sẵn sàng cao nhất. Ông dặn dò các học trò:

“Trận đấu ngày mai có thể vẫn có những sai số, nhưng không sao cả, chúng ta sẽ làm lại ở những tình huống sau. Điều quan trọng là toàn đội luôn luôn phải có thái độ tích cực, không bao giờ bỏ cuộc. Tất cả mọi người phải động viên nhau trên sân, hỗ trợ bọc lót cho nhau, làm thế nào tạo ra được sự đồng bộ. Ngày mai tất cả các bạn đều có cơ hội để thể hiện điều đó. Tất cả các bạn đều đã có những thông tin, những kiến thức và sẵn sàng bước vào trận đấu, đồng thời cũng có thể giải quyết trận đấu.”

HLV Troussier lên dây cót tinh thần cho học trò ở buổi tập cuối (Ảnh: Thanh Niên).
HLV Troussier lên dây cót tinh thần cho học trò ở buổi tập cuối (Ảnh: Thanh Niên).

Theo chiến lược gia người Pháp, toàn bộ các thành viên của đội tuyển đều phải ở trong tâm thế quyết tâm nhất, cho dù có cơ hội ra sân hay không: “Kể cả khi bạn thi đấu 5 phút hay cả 90 phút, thậm chí có bạn sẽ không thi đấu phút nào, hoặc không có tên trong danh sách đăng ký thì tất cả cũng luôn phải ở tâm thế sẵn sàng, bởi chúng ta không chỉ có trận đấu ngày mai mà còn có trận đấu với Iraq và những trận đấu sau đó nữa.”

ĐT Việt Nam tập trung chống bóng bổng

Trước đối thủ được đánh giá rất cao về nền tảng thể lực và thể hình như Philippines, chống bóng bổng là điều quan trọng với ĐT Việt Nam. Đây cũng là bài tập chính trong buổi tập cuối cùng của thầy trò Troussier.

Chiến lược gia người Pháp được cho là đã dặn dò kỹ lưỡng các học trò chuẩn bị trong tư thế đứng trước cầu môn, nhằm hạn chế những pha tấn công từ bóng bổng của đối thủ. 

VIDEO: ĐỘI HÌNH TỐI ƯU CỦA ĐT VIỆT NAM TRẬN GẶP PHILIPPINES - TIẾN LINH, VĂN QUYẾT, VĂN THANH ĐÁ CHÍNH?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Philippines