HLV Roma chứng minh Mourinho đã sai

- Thứ Ba, 06/02/2024, 17:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

De Rossi đang sử dụng rất tốt dàn cầu thủ dù trước đó Người Đặc Biệt liên tục chê bai.

Như đã biết, Jose Mourinho đã bị AS Roma sa thải hồi giữa tháng 1 do thành tích bết bát, cũng như lối chơi thiếu sự sáng tạo. Daniele De Rossi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng với kỳ vọng sẽ giúp Giallorossi thi đấu tốt hơn ở phần còn lại của mùa giải.

Huyền thoại của Roma trước đây từng có quãng thời gian dẫn dắt SPAL không mấy thành công nhưng giờ ông lại có khởi đầu rất tốt cùng với CLB cũ mình từng thi đấu. Đội chủ sân Stadio Olimpico đã giành trọn 9 điểm khi lần lượt đánh bại Verona, Salernitana, Cagliari, qua đó rút ngắn khoảng cách với nhóm 4 top chỉ còn 1 điểm.

De Rossi đang 'mát tay' với Roma
De Rossi đang 'mát tay' với Roma

Phát biểu với giới truyền thông về chiến thắng 4-0 trước Cagliari, De Rossi đã ca ngợi màn trình trình diễn của các học trò đồng thời cho rằng ông may mắn khi sở hữu một đội hình chất lượng:

“Đây là tập thể chất lượng, các cầu thủ phải tin vào chính mình. Đây là chiến thắng thuyết phục nhất cho đến nay, với các bàn thắng Paulo Dybala, Lorenzo Pellegrini và Dean Huijsen.

Các chàng trai đã xuất sắc ngay từ đầu, kiểm soát bóng, biết cách tấn công vào khoảng trống của đối phương. Quả là một màn trình diễn tuyệt vời.

Dù còn quá sớm để đưa ra kết luận nhưng đội bóng đang cho thấy sự tích cực trong lối chơi. Tôi không thích so sánh với Mourinho. Dưới thời ông ấy, Roma cũng từng có nhiều trận chơi tốt như vậy.

Tôi đã nói với những cầu thủ này rằng họ thực sự giỏi, thực sự tài năng và phải tin tưởng vào bản thân mình hơn. Đây là một đội bóng mạnh.”

Những phát biểu của De Rossi khác hẳn hoàn tới quan điểm của Mourinho, người từng nhiều lần phàn nàn rằng Roma có nguồn lực hạn chế và cho rằng nếu không có Dybala thì đội bóng sẽ không có nổi sự sáng tạo.

Xem thêm:

Jose Mourinho

AS Roma