HLV Polking từ chối cho Thái Lan phòng ngự trước Trung Quốc

- Thứ Bảy, 11/11/2023, 15:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đội nhà có thứ hạng FIFA thấp hơn đối thủ nhưng thuyền trưởng của Voi chiến không hề e dè.

HLV Mano Polking và các học trò đang tích cực chuẩn bị cho màn thư hùng với Trung Quốc. Nhà cầm quân người Đức khẳng định ông vẫn sẽ giữ vững tôn chỉ tấn công như bấy lâu nay.

“Trong trận đấu với Trung Quốc, tôi không nghĩ chúng tôi nên chơi phòng ngự. Nhưng trong những thời điểm khác nhau, chẳng hạn như khi đang dẫn trước hoặc đã pressing khá lâu, các cầu thủ cần dịu lại,” tờ Sohu trích lời HLV Polking.

“Tôi đã đề ra kế hoạch cho ĐT Thái Lan. Hơn nữa, chúng tôi có kinh nghiệm thi đấu tại sân Rajamangala. Đáng nhớ nhất là lúc tôi làm trợ lý cho HLV [Winfried] Schäfer, giúp Thái Lan thắng Hàn Quốc trên chính sân đấu này. Hy vọng chúng tôi có thể thắng trận đầu tiên và mở rộng cánh cửa đến World Cup.”

HLV Polking bàn bạc cùng các cộng sự và học trò (Ảnh: Báo Thanh Niên)
HLV Polking bàn bạc cùng các cộng sự và học trò (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Về cán cân giữa các đội ở bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2026, ông thầy 47 tuổi nhận định:

“Hàn Quốc là một trong những tập thể mạnh nhất châu Á, họ đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào. Singapore có thể là đội yếu nhất, nhưng chúng tôi không được phép coi thường họ. Trong tình cảnh hiện tại, tôi đồng ý với mọi người rằng Thái Lan và Trung Quốc sẽ chiến đấu cho vị trí nhì bảng. Hai đội sẽ gặp nhau vào ngày 16/11, đây là trận đấu quan trọng nhất của Thái Lan trong vòng 5 đến 10 năm qua.”

HLV Polking nói về khả năng dự World Cup

Giống như ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan cũng ấp ủ giấc mơ xuất hiện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. HLV Polking tâm sự:

“Trong quá khứ, khi nhắc đến World Cup, chúng tôi cảm thấy đó là nhiệm vụ phi thực tế. Chúng tôi nghĩ rằng giấc mơ này quá khó thành hiện thực, bởi vì châu Á chỉ có 4 suất rưỡi. Nhưng bây giờ số vé đến World Cup [cho châu Á] đã tăng lên gần gấp đôi. Điều đó mang đến cơ hội lớn hơn và giúp chúng tôi quyết tâm hơn.

Tất nhiên, ở hiện tại thì 5 đội bóng mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran và Ả Rập Xê Út chắc chắn sẽ có vé, trong khi các đội khác sẽ cạnh tranh cho 3 tấm vé còn lại. Bây giờ cơ hội dành cho Thái Lan đã lớn hơn rồi.”

World Cup 2026 – Giấc mơ khốc liệt và hành trình chinh phục của ĐT Việt Nam

Xem thêm:

World Cup

ĐT Thái Lan

Mano Polking

ĐT Trung Quốc