HLV Pochettino khẳng định Sterling đá phạt giỏi ngang Beckham

- Chủ Nhật, 07/01/2024, 05:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Chelsea đánh bại Preston North End, HLV Mauricio Pochettino đã dành nhiều lời khen ngợi cho khả năng đá phạt của Raheem Sterling.

Chelsea bước vào trận gặp Preston North End với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó giành tấm vé đi tiếp tại FA Cup. Chung cuộc, The Blues đã không làm người hâm mộ thất vọng khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0 nhờ các pha lập công của lần lượt Armando Broja, Thiago Silva, Raheem Sterling và Enzo Fernandez.

Đáng chú ý, bàn thắng của Raheem Sterling ghi ở phút 69 đến từ một quả đá phạt ấn tượng gần rìa vòng cấm. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này cầu thủ người Anh ghi bàn từ chấm đá phạt. Trước đó ở trận gặp Newcastle vào ngày 25/11/2023, Raheem Sterling cũng đã tạo ra một đường cong đẹp mắt ở khoảng cách tương tự.

Raheem Sterling có trận đấu xuất sắc trước Preston North End.
Raheem Sterling có trận đấu xuất sắc trước Preston North End.

Pochettino khen ngợi Sterling

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Preston North End, HLV Mauricio Pochettino đã thể hiện rõ sự ấn tượng với khả năng đá phạt của cậu học trò. Chiến lược gia người Argentina thậm chí còn so sánh kỹ năng sút phạt của Raheem Sterling với David Beckham, một trong những cầu thủ đá phạt tốt nhất lịch sử:

“Sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã bảo với Raheem Sterling rằng David Beckham có lẽ nên thấy lo lắng. Cậu ấy hoàn toàn có thể phá kỷ lục đá phạt của Beckham. Ghi bàn từ chấm đá phạt không đơn giản, bạn cần tập luyện mỗi ngày và tự tin nhận trách nhiệm trong trận đấu.

Tôi xin chia sẻ thật rằng Chelsea có tập đá phạt nhưng chúng tôi không có giáo án đặc biệt nào dành cho Raheem Sterling. Đó là kỹ năng vốn có của cậu ấy rồi. Cậu ấy ghi bàn hôm nay và trước đó là bàn thắng vào lưới Newcastle.”

HLV Pochettino đánh giá rất cao khả năng đá phạt của Sterling.
HLV Pochettino đánh giá rất cao khả năng đá phạt của Sterling.

Nkunku lại chấn thương

Bên cạnh đó, HLV Mauricio Pochettino còn chia sẻ nhiều thông tin đáng chú ý về tình hình lực lượng của Chelsea:

“Christopher Nkunku không tham gia trận đấu với Preston North End vì gặp phải một chấn thương hông từ buổi tập ngày hôm qua. Hiện đội ngũ y tế đang kiểm tra kỹ hơn để xác định khi nào cậu ấy có thể trở lại.

Bên cạnh đó, Ben Chilwell, Benoit Badiashile cùng Carney Chukwuemeka đều đang dần bình phục chấn thương. Họ vẫn cần thêm thời gian và chúng tôi cũng không muốn mạo hiểm.”

Cú đá phạt của Raheem Sterling vào lưới Preston North End

Xem thêm:

Chelsea

David Beckham

FA Cup

Raheem Sterling

Mauricio Pochettino