HLV Philippe Troussier và canh bạc với dàn tài năng trẻ của ĐT Việt Nam

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier đã tin tưởng trao cơ hội thi đấu cho nhiều tài năng trẻ ở trận gặp Philippines và thu được kết quả ấn tượng.

ĐT Việt Nam vừa có trận ra quân thành công tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Philippines nhờ các pha lập công của lần lượt Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc.

Đáng chú ý, ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên cùng ĐT Việt Nam ở một giải đấu lớn, chiến lược gia người Pháp đã quyết định trao suất đá chính cho các tài năng trẻ gồm Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thái Sơn và Võ Minh Trọng. Chưa dừng lại ở đó, khi tỷ số vẫn chỉ là 1-0, HLV Philippe Troussier đã tung Hồ Văn Cường, Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Văn Tùng vào sân.

Các cầu thủ trẻ đã có trận đấu không hề tồi (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Các cầu thủ trẻ đã có trận đấu không hề tồi (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Với việc ĐT Việt Nam mới chỉ dẫn trước 1 bàn, những phương án nhân sự trên không hề mang tính thử nghiệm mà cho thấy chiến lược gia sinh năm 1955 thật sự đặt trọn niềm tin vào dàn nhân sự trẻ. Nếu Binh đoàn Rồng vàng phải nhận bàn thua, chính HLV Philippe Troussier sẽ là người phải chịu áp lực lớn nhất với những quyết định của mình. Nhưng chung cuộc, niềm tin của chiến lược gia người Pháp đã được đền đáp với bàn thắng ở phút bù giờ của Nguyễn Đình Bắc.

Màn trình diễn của các sao trẻ

Dàn cầu thủ trẻ đá chính gồm Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thái Sơn và Võ Minh Trọng không mất nhiều thời gian để làm nóng và sau đó đã cho thấy sự thích nghi tốt với triết lý mà HLV Philippe Troussier đề ra. Những cái tên trên thường xuyên có những tình huống tạo thành các khối tam giác để đẩy bóng xuống biên và tạo cơ hội cho các đồng đội bằng vào dứt điểm. Đây cũng chính là miếng đánh giúp ĐT Việt Nam tạo ra không ít pha bóng nguy hiểm hướng về khung thành ĐT Philippines.

Nguyễn Đình Bắc (số 15) đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Nguyễn Đình Bắc (số 15) đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Trong khi đó, các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị cũng đã có màn thể hiện không hề tồi. Với cá nhân Nguyễn Đình Bắc, tiền đạo sinh năm 2004 đã mang đến sự đột biến bằng những pha đi bóng và chính anh là người đã ghi bàn thắng kết liễu đội chủ nhà.

Điều quan trọng là chiến thắng chung cuộc

Việc HLV Philippe Troussier không sử dụng đội hình mạnh nhất trong một trận đấu trên sân khách, đá ở sân cỏ nhân tạo cũng như đối mặt với áp lực lớn chưa từng thấy tại Rizal Memorial chính là một canh bạc dũng cảm. Và chiến lược gia người Pháp đã cho người hâm mộ thấy ông hoàn toàn có cơ sở để tin vào sự dũng cảm đó.

HLV Philippe Troussier đã đúng khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
HLV Philippe Troussier đã đúng khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Tất nhiên, ĐT Việt Nam vẫn còn đó không ít vấn đề phải cải thiện, đặc biệt là trong thời điểm đầu và giữa trận đấu khi vị trí của Nguyễn Thanh Bình ở hàng thủ để lộ ra nhiều khoảng trống. Thế nhưng điều quan trọng nhất cuối cùng vẫn là Binh đoàn Rồng vàng đã có 3 điểm. Chiến thắng trước ĐT Philippines sẽ là bước chạy đà tốt về mặt tâm lý để thầy trò HLV Philippe Troussier bước vào cuộc tiếp đón Iraq vào ngày 21/11 với sự tự tin.

HIGHLIGHTS: PHILIPPINES - VIỆT NAM | VĂN TOÀN, ĐÌNH BẮC CÙNG RỰC SÁNG, KHỞI ĐẦU ĐẦY THUẬN LỢI

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier