HLV Nhật Bản gửi cảnh báo sau khi vào tứ kết

- Thứ Năm, 01/02/2024, 12:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hajime Moriyasu đã cảnh báo các đội còn lại tại Asian Cup 2023 rằng Samurai xanh có thể làm tốt hơn sau chiến thắng trước Bahrain.

2 bàn thắng của Ritsu Doan và Takefusa Kubo đã giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước 2-0 vào tối qua. Sau đó, Ayase Ueda có 1 tình huống phản lưới nhà và 1 pha lập công để khép lại thắng lợi 3-1 dành cho đội tuyển xứ sở mặt trời mọc.

HLV Moriyasu chia sẻ: "Tôi nghĩ chiến thắng hôm nay là kết quả của nỗ lực mà các cầu thủ và nhân viên của tôi đã bỏ ra trong quá trình tập luyện. Chúng tôi đã có 6 ngày để nghỉ ngơi và tập luyện rất tốt, chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu với Bahrain hôm nay. 

Nhật Bản vào tứ kết. (Ảnh: AFC)
Nhật Bản vào tứ kết. (Ảnh: AFC)

Chúng tôi đã phân tích mình sau trận đấu với Indonesia và sửa chữa một số điều. Hôm nay, Nhật Bản đã chơi tốt hơn. Tôi không nghĩ màn trình diễn hôm nay đạt 100%. Chúng tôi cũng có thể cải thiện ở những trận đấu tiếp theo."

Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Nhật Bản sẽ chạm trán Iran. Đội bóng này đã vượt qua Syria ở vòng 16 đội sau loạt sút luân lưu với 2 đội hòa nhau 1-1 trước đó. 

Chia sẻ của đối thủ

Trong khi đó, HLV Juan Antonio Pizzi của Bahrain thừa nhận khoảng cách về đẳng cấp giữa 2 nhóm cầu thủ khiến ông cảm thấy may mắn khi không thua với tỷ số đậm hơn. Nhà cầm quân này cho biết: "ĐT Nhật Bản đã sử dụng không gian trong hiệp hai và chúng tôi có thể thua với cách biệt lớn hơn. 

Ý tưởng của chúng tôi là không dành quá nhiều không gian cho họ và ngăn chặn mối đe dọa đó. Chúng tôi dựa vào những pha phản công nhanh. Có một chút căng thẳng trước trận đấu với Nhật Bản và chúng tôi đã có thể kiểm soát trận đấu cho đến phút thứ 35. Tuy nhiên, với quá nhiều áp lực, chúng tôi không thể đối phó."

HLV Pizzi cho biết thêm: "Chúng tôi hài lòng với màn trình diễn. Kể từ khi tôi bắt đầu huấn luyện đội, chúng tôi đã thi đấu với các đội mạnh và đã thấy rất nhiều tiến bộ. Các cầu thủ đang tiến bộ và cách chúng tôi đang chơi rất tốt. Chúng tôi đang học hỏi từ mỗi trận đấu và bây giờ đã sẵn sàng cho vòng loại World Cup."

VIDEO HIGHLIGHTS: BAHRAIN - NHẬT BẢN | CHIẾN QUẢ THUYẾT PHỤC, KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ "ÔNG LỚN"

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Hajime Moriyasu

Asian Cup