Kết quả bóng đá Tajikistan vs Jordan: Chiến thắng tối thiểu, lịch sử gọi tên Jordan

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 20:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hành trình kỳ diệu của Tajikistan tại Asian Cup 2023 đã khép lại sau thất bại tại tứ kết trước Jordan.

Diễn biến trận đấu Tajikistan vs Jordan

Trận tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2023 là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển được coi là ngựa ô của giải - Tajikstan và Jordan.

Ngay từ phút 16, Tajikistan đã khiến khung thành của Jordan phải rung chuyển. Pha dứt điểm trong tư thế hơi với của Ehson đưa bóng chạm xà ngang của thủ môn Abu Layla.

Jordan cũng có pha hãm thành hết sức nguy hiểm ở phút 30. Al Mardi tạt bóng thuận lợi để Al Naimat dứt điểm cận thành, nhưng tiền đạo này lại bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội. Vì vậy hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tajikistan và Jordan tạo ra thế trận cân bằng.
Tajikistan và Jordan tạo ra thế trận cân bằng.

Sự khác biệt ở hiệp hai

Đầu hiệp hai, người hâm mộ Jordan có phen thót tim khi hậu vệ áo đỏ mắc sai lầm, để Shervoni cướp bóng ngay trước vòng cấm địa. Dù vậy số 15 của Tajikistan cũng không thể tận dụng thành công.

Các cầu thủ áo trắng hẳn sẽ cảm thấy rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này. Bởi chỉ khoảng 10 phút sau, mành lưới của họ đã phải rung lên. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Jordan, Nasib bật cao đánh đầu đập người hậu vệ Khanonov bên phía Tajikistan khiến thủ môn Yatimov bó tay.

Jordan mở tỉ số bằng bàn thắng có phần may mắn.
Jordan mở tỉ số bằng bàn thắng có phần may mắn.

Sau bàn thua, Tajikistan dâng cao tấn công và tạo ra áp lực khá lớn lên khung thành đối thủ. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa Jordan được đặt vào thế trận phòng ngự phản công sở trường.

Suýt chút nữa các cầu thủ áo đỏ đã làm nên chuyện từ pha phản công sắc nét ở phút 71. Al Naimat xuất sắc loại bỏ một loạt hậu vệ Tajikistan, nhưng Al Tamari lại bỏ lỡ một cách khó tin khi chỉ còn thủ môn trước mặt.

Dù chơi ép sân và có nhiều pha hãm thành, nhưng hàng công của Tajikistan lại tỏ ra khá bế tắc và lúng túng trước hàng thủ chắc chắn của Jordan. Những cú sút xa cũng không thể chiến thắng sự xuất sắc của thủ môn Abu Layla.

Bất lực trong việc ghi bàn, Tajikistan đành chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu trước Jordan. Hành trình kỳ diệu của họ tại Asian Cup 2023 cũng chính thức khép lại ở tứ kết.

Còn với Jordan, họ đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đặt chân tới bán kết của một kỳ Asian Cup. Thầy trò HLV Hussein Ammouta sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở cặp đấu giữa Australia và hàn Quốc.

Kết quả Tajikistan vs Jordan: 0-1

Bàn thắng Tajikistan vs Jordan

  • Tajikistan: Khanonov (OG 66')

Đội hình ra sân Tajikistan vs Jordan

  • Tajikistan: Yamitov, Dzhuraboyev, Khanonov, Safarov, Samiev, Shervoni, Shukurov, Umarbaev, Dzhalilov, Nazarov, Panshanbe.
  • Jordan: Abu Layla, Al Ajalin, Al Arab, Al Mardi, Al Naimat, Al Rawabdeh, Al Tamari, Ayed, Haddad, Nasib, Olwan.

Link xem trực tiếp Tajikistan vs Jordan

Tại đây.

Thành tích đối đầu Tajikistan vs Jordan

Phong độ Tajikistan vs Jordan

Tajikistan:

Jordan:

Thông tin lực lượng Tajikistan vs Jordan

  • Tajikistan: Đầy đủ lực lượng.
  • Jordan: Al Dardour bị treo giò.
  • Đội hình dự kiến Tajikistan vs Jordan

  • Tajikistan: Yatimov; Safarov, Khanonov, Dzhuraboyev, Nazarov; Shukorov, Rakmimov, Umarbayev; Soiroz, Samiev, Khamrokulov.
  • Jordan: Abu Layla; Nasib, Al-Arab, Al-Ajalin; Haddad, Al-Rashdan, Rateb, Al-Mardi; Al-Taamari, Al-Naimat, Ali-Olwan.
  • Nhận định chung Tajikistan vs Jordan

    Tajikistan và Jordan là những bất ngờ thú vị tại Asian Cup 2023. Cả hai đội tuyển này đều vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn tại vòng 1/8 để tiến vào tứ kết.

    Với Tajikistan, họ đang viết nên một câu chuyện cổ tích cho riêng mình. Ngay trong lần đầu tiên tham dự Asian Cup, thầy trò HLV Petar Segrt khiến người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Từ việc vượt qua vòng đấu bảng, cho đến chiến tích quật ngã đối thủ mạnh UAE tại vòng 1/8.

    Đây là trận đấu mà Tajikistan đã chơi rất kiên cường với đấu pháp vô cùng hợp lý. Họ dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu. Dù để UAE gỡ hòa trong những phút bù giờ cuối cùng, nhưng Tajikistan vẫn giữ vững tinh thần, để rồi giành chiến thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu. Chứng kiến cách Tajikistan phòng ngự kiên cường và thể hiện bản lĩnh trước UAE, bất cứ đội tuyển nào cũng phải dè chừng.

    Tajikistan là hiện tượng thí vị tại Asian Cup 2023.
    Tajikistan là hiện tượng thí vị tại Asian Cup 2023.

    Lịch sử chờ đợi một trong hai

    Trong khi đó, Jordan cũng tạo nên một bất ngờ khác tại vòng 1/8 khi vượt qua Iraq. Đại diện Tây Á lội ngược dòng không tưởng khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong những phút bù giờ, qua đó đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2. Họ đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào bán kết Asian Cup, sau 2 lần gục ngã tại tứ kết vào các năm 2004 và 2011.

    Jordan lội ngược dòng không tưởng trước Iraq.
    Jordan lội ngược dòng không tưởng trước Iraq.

    Jordan được đánh giá cao hơn so với Tajikistan nhờ thứ hạng trên BXH FIFA (87 so với 106) cùng thành tích trong các giải đấu trước đây. Tuy nhiên có lẽ Tajikistan cũng không quá bận tâm tới điều này bởi họ thi đấu rất thoải mái trong tâm thế cửa dưới và luôn sẵn sàng tạo nên bất ngờ. Jordan cần nghiên cứu kỹ những trận đấu trước đó của đối thủ nếu không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo trong hành trình kỳ diệu của Tajikistan.

    HIGHLIGHTS: TAJIKISTAN - JORDAN | BÀN THẮNG "QUÝ HƠN VÀNG", JORDAN LÀM NÊN LỊCH SỬ

    Xem thêm:

    ĐT Jordan

    ĐT Tajikistan

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Asian Cup