HLV Mourinho đưa ra phán xét cay đắng về ĐT Italia tại Euro 2024

- Thứ Hai, 10/06/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chia sẻ trên kênh truyền hình 'RTP', HLV Jose Mourinho đã đưa ra dự đoán của mình về hành trình của đội tuyển Italia tại Euro 2024.

Có một Italia bất ổn trước thềm Euro 2024

Italia hiện là nhà ĐKVĐ Euro, sau khi giành chiến thắng kịch tính trước Anh trên loạt sút luân lưu tại sân Wembley ba năm trước. Chức vô địch này được coi là một bất ngờ lớn, bởi Azzurri không được đánh giá cao trước khi giải đấu bắt đầu. Ba năm trôi qua, hành trình bảo vệ ngôi vương của Italia đang đối mặt với nhiều khó khăn, khiđội hình của HLV Luciano Spalletti thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu.

Hành trình giành vé tới Đức mùa hè năm nay của Italia khá gian nan. Họ cũng chưa chuẩn bị tốt cho trận mở màn vòng bảng. Chỉ vài ngày trước, Italia đã bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa không bàn thắng trong một trận giao hữu. Tuy nhiên, HLV Luciano Spalletti đánh giá cao các học trò của mình. Ông khẳng định rằng tuyển Ý đang có một đội hình hoàn hảo.

ĐT Italia đang không có phong độ tốt trước thềm Euro 2024 (Ảnh: Getty).
ĐT Italia đang không có phong độ tốt trước thềm Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Mourinho không tin ĐT Italia vô địch Euro 2024

Bất chấp sự tự tin của Luciano Spalletti, HLV Mourinho của Fenerbahce lại có quan điểm khác. Trong phát biểu mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thẳng thắn thừa nhận rằng ông không tin vào khả năng bảo vệ chức vô địch của Azzurri:

"Tôi không tin vào khả năng bảo vệ chức vô địch của Italia. Đây không phải là một thế hệ quá tài năng. Tôi không thấy họ đủ khả năng để giành chức vô địch. Họ đã vô địch ở kỳ EURO gần nhất, nhưng với đội hình hiện tại, tôi không nghĩ họ sẽ lên ngôi tại Đức sắp tới," HLV Mourinho chia sẻ trên kênh truyền hình RTP.

HLV Mourinho không tin ĐT Italia sẽ vô địch Euro 2024 (Ảnh: Getty).
HLV Mourinho không tin ĐT Italia sẽ vô địch Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Mourinho chỉ ra ứng viên vô địch Euro 2024

"Người đặc biệt" nhấn mạnh rằng Bồ Đào Nha, Anh và Pháp là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Ông cũng đề cập đến Đức và Tây Ban Nha là các đội tiếp theo:

"Tôi nghĩ thực tế là mọi người đều nghĩ giống tôi. Bồ Đào Nha, Anh, Pháp là ba ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Dưới họ là Đức và Tây Ban Nha," Mourinho chia sẻ.

Mourinho cũng chia sẻ về quãng thời gian ở thủ đô Roma (Italia) và ở London (Anh):

"Tôi cần thi đấu để giành chiến thắng, chiến đấu để không đánh mất một điểm nào. Điều này đã không xảy ra ở Roma và Tottenham," ông bày tỏ.

HIGHLIGHT ITALIA - BOSNIA HERZEGOVINA | BƯỚC CHẠY ĐÀ TẠM ỔN TRƯỚC EURO 2024

Xem thêm:

Jose Mourinho

ĐT Italia

Euro