HLV Mikel Arteta: 'Chúng tôi chỉ thiếu bàn thắng'

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 12:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra khá tự tin trước khi Arsenal đón tiếp Crystal Palace vào tối nay tại vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Arsenal đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường và không thắng một trận nào ở Premier League kể từ hôm 17/12. Nhưng trước trận gặp Crystal Palace, HLV Arteta vẫn cảm thấy hài lòng với những màn trình diễn của Arsenal mùa này. Trước trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ:

“Nhìn vào dữ liệu, chúng ta toàn thấy Arsenal ở trên đỉnh. Thực tế thì chúng tôi không thắng đủ các trận đấu. Có một vấn đề gì đó ở phía sau, giống như củ hành tây. Chúng tôi phải bóc nhiều lớp cho đến cuối cùng để hiểu điều gì khiến chúng tôi thắng hoặc thua.

Arsenal chỉ ghi 1 bàn sau 61 cú sút gần nhất
Arsenal chỉ ghi 1 bàn sau 61 cú sút gần nhất

Đó là những chi tiết nhỏ, và những gì diễn ra ở trong các vòng cấm có ý nghĩa quan trọng. Chúng tôi phải thay đổi điều đó”. Khi được hỏi rằng Arsenal có phải là đội tốt nhất giải đấu ở mọi khâu trừ ghi bàn, Arteta trả lời: “Nếu theo góc nhìn đó thì câu trả lời là có”.

Hiện Arsenal đang kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm. Họ không được phép để con số này bị nới rộng ra nếu vẫn muốn cạnh tranh cho chức vô địch. Trận đấu với Palace là cơ hội tuyệt vời để Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng. Dù vậy, Pháo thủ phải đối mặt với một số ca chấn thương cũng như trở về ĐTQG. Đặc biệt là trường hợp của Zinchenko và Tomiyasu.

“Khi chúng tôi lên kế hoạch cho mùa giải này, chúng tôi kỳ vọng Zin và Tomi khỏe mạnh, sẵn sàng ra sân và tạo ra ảnh hưởng tốt. Cả hai cầu thủ này đều quan trọng khi họ trở lại. Họ mang đến cho chúng tôi nhiều năng lượng và sự đa dạng cho tuyến phòng ngự. Hy vọng chúng tôi có cả hai cầu thủ trong giai đoạn cuối của mùa giải”, Arteta cho biết.

HLV Arteta căng não khi mùa giải bước qua kỳ nghỉ đông
HLV Arteta căng não khi mùa giải bước qua kỳ nghỉ đông

Trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 20/01. Arsenal đã toàn thắng 3 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên.

ARSENAL CÓ THẬT SỰ CẦN TIỀN ĐẠO? - ARTETA SỬ DỤNG ĐỘI HÌNH NÀO ĐỂ TIẾP ĐÓN CRYSTAL PALACE?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Crystal Palace

Arsenal

Mikel Arteta