HLV Lê Huỳnh Đức hé lộ lý do Tiến Linh phải ngồi dự bị

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Bình Dương đánh bại Hải Phòng, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định việc để Nguyễn Tiến Linh dự bị là chiến thuật của ban huấn luyện.

Cả Bình Dương và Hải Phòng đều bước vào cuộc so tài trên sân Gò Đậu với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số và thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, chỉ có đội chủ nhà được hưởng niềm vui khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 chung cuộc nhờ siêu phẩm tung người móc bóng của Nguyễn Trần Việt Cường.

Đáng chú ý, dù là tiền đạo chủ lực của Bình Dương nhưng Nguyễn Tiến Linh lại phải ngồi dự bị và chỉ được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân sau khi đội nhà có bàn dẫn trước ở phút 58. Quãng thời gian xuất hiện trên sân, tiền đạo sinh năm 1997 có màn thể hiện tốt và tạo ra nhiều tình huống ghi bàn cho đồng đội. Nếu Bùi Vỹ Hào hay Võ Hoàng Minh Khoa dứt điểm chuẩn xác hơn, Nguyễn Tiến Linh đã có cho riêng mình ít nhất 1 kiến tạo.

Tiến Linh ngồi dự bị ở hiệp một (Ảnh: Tiền Phong).
Tiến Linh ngồi dự bị ở hiệp một (Ảnh: Tiền Phong).

HLV Lê Huỳnh Đức nói gì?

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã chia sẻ rằng việc để Nguyễn Tiến Linh dự bị là chiến thuật của ban huấn luyện Bình Dương. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1972 cho biết:

“Về trường hợp Nguyễn Tiến Linh, thời điểm này tôi muốn sử dụng cậu ấy ở hiệp hai nhiều hơn. Tôi đã nói chuyện với Tiến Linh. Cậu ấy vào để thay Nguyễn Hải Huy để cầm trịch trận đấu, kiểm soát được lối đá của đội.

Để hai cầu thủ kinh nghiệm này đá từ đầu sẽ bất lợi vì nếu họ hết sức, buộc phải thay người thì Bình Dương thiếu thủ lĩnh dẫn dắt đội bóng ở nửa cuối trận đấu. Nguyễn Hải Huy là nhân tố rất quan trọng đối với toàn đội. Tôi rất cần khả năng cầm nhịp, điều tiết thế trận của cậu ấy từ đầu.”

HLV Lê Huỳnh Đức muốn sử dụng Tiến Linh ở hiệp hai (Ảnh: Tiền Phong).
HLV Lê Huỳnh Đức muốn sử dụng Tiến Linh ở hiệp hai (Ảnh: Tiền Phong).

‘Bộ đôi ngoại binh thi đấu ổn’

Bên cạnh đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng dành lời khen cho bộ đôi ngoại binh gồm Ibara Prince và Arsene Elogo:

“Dù chưa đảm bảo được thể lực nhưng cả hai ngoại binh đều đã thi đấu khá ổn và thể hiện được tư duy cùng kỹ thuật tốt. Tôi nghĩ dần dần họ sẽ bắt nhịp được với toàn đội và chơi tốt hơn nữa.”

Về phía Bình Dương, chiến thắng trước Hải Phòng giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức có được vị trí thứ 3 tại V-League 2023/24 với tổng cộng 6 điểm, kém đội dẫn đầu là Nam Định 3 điểm.

Highlights | Bình Dương FC - Hải Phòng FC | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Bình Dương

Nguyễn Tiến Linh

HLV Lê Huỳnh Đức