HLV Lakers ra 'đề bài khó' cho Anthony Davis

- Thứ Tư, 11/10/2023, 17:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao của Los Angeles Lakers đã được HLV trưởng Darvin Ham yêu cầu thực hiện nhiều pha ném 3 điểm hơn ở mùa giải này. 

HLV sinh năm 1973 cho biết: "Tôi đã trực tiếp nói với Anthony Davis trong thời gian qua rằng tôi muốn cậu ấy thực hiện ít nhất 6 pha ném 3 điểm mỗi trận. Tôi biết có thể Davis sẽ không muốn làm như vậy, nhưng biết đâu cậu ấy sẽ khiến tôi bất ngờ. Tôi sẽ không đưa ra yêu cầu đó nếu tôi không nghĩ cậu ấy có khả năng."

Mùa trước, Davis chỉ có trung bình 1,3 nỗ lực ném bóng từ ngoài vòng cung. Anh đã phải vật lộn với độ hiệu quả trong những tình huống này khi chỉ thành công 25,7% từ cự ly 3 điểm trong regular season và 33.3% ở playoffs. Trong khi đó, thành tích trung bình cao nhất của ngôi sao sinh năm 1993 trong một mùa giải là 3,5 ở mùa 2019/20 - chiến dịch đầu tiên của anh với Lakers.

Như vậy, nếu theo yêu cầu của HLV Darvin Ham, Anthony Davies sẽ ném 3 điểm gấp gần 5 lần mùa trước. Tuy nhiên, qua 2 trận đấu tiền mùa giải, ngôi sao 30 tuổi dường như đã chấp nhận yêu cầu từ người thầy của mình. Theo đó, Davis đã chơi tổng cộng 27 phút ở 2 trận đấu với Golden State Warriors và Brooklyn Nets, thực hiện 6 quả ném 3 và thành công 3 trong số đó. 

Davis được yêu cầu ném 3 nhiều hơn
Davis được yêu cầu ném 3 nhiều hơn

Thông tin liên quan

Theo chia sẻ từ HLV Darvin Ham, việc ném 3 nhiều hơn sẽ giúp ngôi sao sinh năm 1993 đa dạng hóa lối chơi cũng như giúp hàng công đội bóng khó đoán hơn ở mùa giải mới. Trong khi đó, Davis cho biết, anh đã làm việc với trợ lý HLV Chris Jent của Lakers trong mùa hè để cải thiện những tình huống ném ngoài vòng của mình. 

Theo lịch, Los Angeles Lakers còn 4 trận ở giai đoạn preseason lần lượt gặp Sacramento Kings (12/10), Golden State Warriors (14/10), Milwaukee Bucks (16/10) và Phoenix Suns (20/10). Sau đó, vào ngày 25/10, họ sẽ chính thức bước vào mùa giải với màn đối đầu với Denver Nuggets - các nhà ĐKVĐ.

Video Anthony Davis’ Top 30 Career Plays

Xem thêm:

Anthony Davis

Los Angeles Lakers