Không nghe Jordan và Magic Johnson, Trae Young gọi Curry là PG số 1 lịch sử

- Thứ Ba, 10/10/2023, 14:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chàng trai sinh năm 1998 nghiêng về phía ‘bếp trưởng của Golden State Warriors trong cuộc tranh luận với các huyền thoại.

Mùa hè vừa rồi, hậu vệ Trae Young đã đầu tư rất nhiều cho bản thân để tìm lại phong độ cao nhất. Anh cũng dành thời gian tập luyện cùng ngôi sao Stephen Curry và HLV Brandon Payne. Nhờ đó, Young nhận được kha khá kinh nghiệm về cách điều khiển thể lực và tâm trí khi thi đấu.

Trên podcast From The Point, PG thuộc biên chế Atlanta Hawks chia sẻ:

“Vấn đề là làm cho đầu óc và cơ thể của bạn mệt mỏi, nhưng vẫn cố gắng tập trung và suy nghĩ. Anh ấy (Curry) đã hướng dẫn tôi rất nhiều về việc tập trung vào nhịp thở, những kỹ thuật nhỏ mà anh ấy biết được.”

Chủ đề nóng bỏng

Young cũng chạm vào đề tài gây tranh cãi tại NBA, khi cho rằng danh xưng PG xuất sắc nhất lịch sử thuộc về “bếp trưởng” Curry.

“Có lẽ anh ấy là hậu vệ dẫn bóng hay nhất mọi thời đại, thế nên tôi muốn học hỏi tư duy của anh ấy nhiều nhất có thể. Đặc biệt, anh ấy là người sẵn sàng chỉ bảo nếu bạn muốn nghe lời khuyên,” Young bình luận.

Curry và Young trong một lần chạm trán trên sân đấu
Curry và Young trong một lần chạm trán trên sân đấu

Không phải ai cũng cùng suy nghĩ với cầu thủ 25 tuổi đến từ Texas. Sau khi Curry nhận mình là PG số 1, huyền thoại Magic Johnson lên tiếng:

“Nếu cậu ấy sở hữu nhiều hơn 5 chức vô địch, có nhiều hơn 3 MVP tại NBA Finals và 3 MVP mùa giải, thì cậu ấy sẽ là người giỏi nhất.”

Tượng đài Michael Jordan cũng ủng hộ Johnson với phát biểu sau đây:

“Steph Curry tiệm cận, nhưng không thể hơn Magic. Đến giờ Steph Curry là tay ném đẳng cấp nhất lịch sử, nhưng Magic Johnson đã tạo nên triple-double… Thật lòng mà nói thì đó là chỉ số cốt yếu để đánh giá các PG. Magic là người giỏi nhất… Thêm nữa Magic có tới 5 danh hiệu NBA.”

Những pha xử lý tuyệt hảo của Curry

Xem thêm:

Michael Jordan

Stephen Curry

Magic Johnson

Trae Young