ĐT Mỹ quyết đưa ‘bậc thầy phòng ngự’ đến Olympic Paris 2024

- Thứ Hai, 09/10/2023, 17:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Jrue Holiday được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng xứ sở cờ hoa trên hành trình bảo vệ tấm HCV.

Sau khi chỉ đứng hạng tư ở FIBA World Cup 2023, ĐT bóng rổ Mỹ sẽ mang binh hùng tướng mạnh đến Olympic 2024 để tái khẳng định vị thế. Ngoài những cái tên đình đám như LeBron James, Kevin Durant, Stephen Curry hay Joel Embiid, khán giả còn có thể trông chờ vào sự xuất hiện của Jrue Holiday.

Theo chuyên gia uy tín Adrian Wojnarowski, các quan chức điều hành bóng rổ Mỹ đang cố gắng thuyết phục ngôi sao 33 tuổi góp sức tại Olympic sắp tới. Giám đốc kỹ thuật Grant Hill cùng các cộng sự đánh giá Holiday là cầu thủ quan trọng thứ nhì của đội trên đường giành vàng ở Tokyo hồi năm 2021, chỉ sau Durant.

Đội tuyển Mỹ gặp khó khăn trong khâu phòng ngự tại FIBA World Cup vừa rồi, thế nên họ cần kỹ năng của Holiday. Bên cạnh đó, đội cũng sẽ hưởng lợi từ tố chất thủ lĩnh của tân binh vừa mới gia nhập Boston Celtics. Có vẻ HLV Steve Kerr muốn xây dựng một tập thể toàn diện chứ không còn lấy công bù thủ như trước đây.

Holiday được ca ngợi
Holiday được ca ngợi

Chờ cái gật đầu từ Holiday

Hiện tại Holiday chưa đưa ra quyết định cuối cùng về khả năng tham gia Thế vận hội năm sau. Chia sẻ sau khi chính thức khoác áo Boston, anh cho biết:

“Cổ động viên ở đây thực sự rất cuồng nhiệt, và tôi tự hào khi trở thành một phần của đội. Đây là một thị trấn của dân lao động. Họ yêu mến những người chăm chỉ, và tôi là kiểu người như thế. Mỗi lần bước lên sân đấu, tôi đều cống hiến hết sức mình.”

Mùa trước, Holiday ghi trung bình 19,3 điểm/trận trong màu áo Milwaukee Bucks. Cầu thủ sinh năm 1990 cũng đạt thành tích 5,1 pha bắt bóng bật bảng và ném phạt thành công 86%. Phong độ xuất sắc đã đưa anh vào đội hình All-Stars Reserves miền Đông năm 2023.

Những pha phòng ngự đỉnh cao của Jrue Holiday

Xem thêm:

Jrue Holiday

ĐT bóng rổ Mỹ

Olympic 2024