HLV Jordan bất ngờ muốn ra đi sau khi giúp đội nhà vào chung kết Asian Cup

- Thứ Tư, 21/02/2024, 16:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Ammouta xác nhận sẽ chia tay đội tuyển Jordan sau 3 hoặc 4 tháng nữa vì lý do gia đình.

Nhận lời dẫn dắt tuyển Jordan hồi tháng 6/2023, HLV Houcine Ammouta đã khởi đầu đầy bất ổn khi không giành được chiến thắng nào trong 7 trận. Điều đó khiến nhiều người yêu cầu sa thải ông trước thềm Asian Cup. Tuy vậy, vị chiến lược gia người Ma Rốc đã giúp Jordan có một chiến dịch lịch sử khi lần lượt vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có Hàn Quốc để tiến vào đến trận chung kết trước khi dừng bước trước Qatar.

HLV Ammouta đưa Jordan lần đầu tiên vào đến chung kết Asian Cup
HLV Ammouta đưa Jordan lần đầu tiên vào đến chung kết Asian Cup

Tưởng chừng với thành tích vang dội đó, ông Ammouta sẽ tiếp tục dẫn dắt Jordan trong thời gian tới. Tuy nhiên, mới đây vị HLV này đã gây bất ngờ khi tuyên bố muốn rời đội bóng:

“Hợp đồng giữa tôi và tuyển Jordan vẫn còn hiệu lực và tôi tôn trọng nó. Tuy nhiên tôi đang phải đối mặt với vấn đề gia đình và buộc phải về quê nhà Ma Rốc. Hiện tôi đang đàm phán với liên đoàn để có thể rời đi trong 3-4 tháng nữa.

Tôi có thể khẳng định mình không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ các đội tuyển khác sau Asian Cup.”

HLV Ammouta cũng nói rõ ý nguyện muốn ra đi sau khi hoàn thành 2 trận đấu vòng loại World Cup sắp tới với Pakistan. Trước đó, đội tuyển Jordan có khởi đầu khá chậm chạp khi hòa Tajikistan 1-1 và thua Ả Rập Saudi 0-2.

Trước sự việc bất ngờ trên, phó chủ tịch Liên đoàn Jordan, ông Marwan Jumaa đã lên tiếng:

“Hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông báo chính thức nào về sự ra đi của HLV Ammouta. Hiện ông ấy đang đi nghỉ ở Ma Rốc. Chúng tôi vẫn đang giữ liên lạc và biết rằng ông ấy có những vấn đề cá nhân cần giải quyết.

Hai bên sẽ nói chuyện trực tiếp khi khi ông ấy trở lại Jordan. Hy vọng ông sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ lắng nghe những nguyện vọng của ông ấy.”

Xem thêm:

ĐT Jordan