Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2023 muốn chơi bóng tại Châu Âu

- Thứ Hai, 12/02/2024, 23:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao Akram Afif của ĐT Qatar bày tỏ nguyện vọng xuất ngoại để thi đấu cho một CLB tại Châu Âu.

Tiền đạo Akram Afif là ngôi sao nổi bật nhất trong hành trình bảo vệ chức vô địch Asian Cup 2023 của ĐT Qatar. Chân sút mang áo số 11 đã ghi tới 8 bàn thắng tại giải đấu này. Trong đó có cú hattrick giúp Qatar đánh bại Jordan với tỉ số 3-1 ở trận chung kết.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Akram Afif giành trọn bộ 2 danh hiệu cá nhân cao quý nhất là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Akram Afif nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2023.
Akram Afif nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2023.

Chia sẻ sau khi giành chức vô địch Asian Cup trên sân nhà, ngôi sao của ĐT Qatar không ngần ngại bày tỏ nguyện vọng xuất ngoại để tới châu Âu thi đấu.

"Việc được thi đấu ở châu Âu là ước mơ lớn lao của tôi. Thậm chí, tôi muốn chơi bóng tại châu Âu ngay ngày mai nếu có thể.

Tuy nhiên tôi không muốn mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Tôi muốn tới một nơi mà tôi được ra sân thường xuyên. Dù vậy, quyền quyết định không nằm ở tôi. Mọi thứ còn tùy thuộc vào đội bóng chủ quản và gia đình của tôi," Afif chia sẻ.

Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2023 nói thêm:

"Trước giải đấu, tôi rất buồn vì không ai nhận định Qatar là ứng viên cho danh hiệu vô địch. Khi bạn không nhận được sự tin tưởng, điều đó khiến bạn tổn thương. Đáng nói hơn, trước Asian Cup 2023, chúng tôi mới là nhà ĐKVĐ.

Chúng tôi đã biến sự tổn thương đó thành sức mạnh. Qatar đã chứng tỏ chúng tôi là đội mạnh nhất tại Asian Cup. Càng hạnh phúc hơn khi chúng tôi làm được điều đó trên sân nhà."

Qatar là một trong những đội tuyển hiếm hoi mang tới Asian Cup đội hình gồm toàn bộ các cầu thủ đều thi đấu ở trong nước. Với những màn trình diễn chói sáng tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá châu Á, Akram Afif có thể đã lọt vào mắt xanh của những đội bóng tại châu Âu. Đó sẽ là bước đệm để Afif hiện thực hóa giấc mơ chinh phục trời Âu của mình.

HIGHLIGHTS: JORDAN - HÀN QUỐC | CÁC SIÊU SAO BẤT LỰC, HÀNG THỦ MƠ NGỦ TRẢ GIÁ QUÁ ĐẮT

Xem thêm:

ĐT Qatar

Asian Cup