HLV Hoàng Văn Phúc: ‘Ông Troussier không cứng nhắc, đã mở lòng nhiều hơn’

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng rằng ông Philippe Troussier sẽ có những điều chỉnh phù hợp với ĐT Việt Nam để giành kết quả tốt nhất trước Indonesia.

ĐT Việt Nam bước vào dịp FIFA Days tháng 3 với nhiều áp lực bởi thành tích không tốt tại VCK Asian Cup 2023. Nếu muốn một lần nữa góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup, đoàn quân của HLV Philippe Troussier phải giành được kết quả tốt nhất có thể trước Indonesia.

ĐT Việt Nam đã hội quân từ ngày 13/03 (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam đã hội quân từ ngày 13/03 (Ảnh: VFF).

HLV Hoàng Văn Phúc nói gì?

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Thể thao & Văn hóa, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam là ông Hoàng Văn Phúc tin rằng chiến lược gia người Pháp sẽ có những điều chỉnh phù hợp để giành được kết quả tốt nhất. Cụ thể, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định:

“Tôi nghĩ rằng HLV Philippe Troussier không phải là người cứng nhắc. Ông biết cách ứng biến, xử lý tình huống thỏa đáng khi đối mặt với khó khăn. Thành bại ở hai trận đấu sắp tới với Indonesia thế nào còn chờ nhưng HLV Philippe Troussier đã mở lòng mình rất nhiều để giúp ĐT Việt Nam uyển chuyển hơn, cứng cáp hơn.

Thông điệp của HLV Philippe Troussier rất rõ ràng: ông chờ đợi và cho thêm thời gian để các cầu thủ chủ động thích ứng với triết lý cùng yêu cầu chuyên môn của mình. HLV Troussier cũng kiên nhẫn chờ đợi các cầu thủ trở lại sau chấn thương và tìm lại được cảm hứng chơi bóng tốt nhất.”

Rất có thể, sự hài hòa trong nhân sự, ứng biến ở lối chơi là điều HLV Philippe Troussier sẽ triển khai để ĐT Việt Nam có được kết quả ưng ý ở trận đấu tới đây.”

HLV Hoàng Văn Phúc tin ông Troussier sẽ có những điều chỉnh phù hợp (Ảnh: Người Lao Động).
HLV Hoàng Văn Phúc tin ông Troussier sẽ có những điều chỉnh phù hợp (Ảnh: Người Lao Động).

Các cựu binh sẽ đóng vai trò quan trọng

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định bản lĩnh của các cựu binh là điều vô cùng cần thiết đối với Binh đoàn Rồng vàng khi chạm trán Indonesia:

“Có thể thấy rằng ĐT Việt Nam hiện tại hội tụ tất cả những con người tốt nhất, trừ những trường hợp chấn thương. Rất nhiều tuyển thủ gắn liền với thành công của bóng đá nước nhà chừng 5 năm qua, bây giờ đều có dịp tái xuất cho hai trận quyết định với Indonesia.

Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng đã kịp có mặt để gánh vác hàng thủ. Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Quang Hải vẫn ở đó để dẫn dắt tuyến giữa còn Nguyễn Tiến Linh đóng vai trò lĩnh xướng hàng công. Tất cả những cái tên thân thuộc ở trên, nếu đáp ứng được thể lực, nhiều khả năng sẽ đóng vai trò xương sống cho ĐT Việt Nam ở chuyến làm khách trên sân Bung Karno.”

HLV TROUSSIER VÀ BÀI TOÁN KHÓ NƠI HÀNG THỦ ĐT VIỆT NAM

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

hoàng văn phúc