HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do lựa chọn Nhâm Mạnh Dũng cho Olympic Việt Nam

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 07:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng Olympic Việt Nam tin rằng tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng là sự lựa chọn phù hợp để dẫn dắt các đàn em tại ASIAD 19.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã hội quân với 12 cầu thủ ban đầu để chuẩn bị cho ASIAD 19. Theo quy định của ASIAD, các đội tuyển được phép đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi. HLV Hoàng Anh Tuấn đã lựa chọn thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cho hai suất quá tuổi của Olympic Việt Nam. Suất còn lại được cho là thuộc về trung vệ Bùi Tiến Dụng.

Lý giải cho quyết định của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn nói:

"Đỗ Sỹ Huy và Nhâm Mạnh Dũng là những người có khả năng cao nhất được phép đồng hành cùng Olympic Việt Nam. Mùa giải V-League sắp bắt đầu, vì trùng thời điểm ASIAD 19 nên nhiều cầu thủ sẽ không thể tham dự giải đấu này. Chúng ta không được phép thay đổi danh sách đã đăng ký với ban tổ chức. Nếu tôi điền tên các cầu thủ khác và họ không thể tham dự thì đó là thiệt thòi với chúng tôi. Vì vậy tôi ưu tiên những cầu thủ có thể tập trung cùng Olympic Việt Nam."

"Nhâm Mạnh Dũng là sự lựa chọn phù hợp"

Nói thêm về trường hợp của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ:

"Tôi đã theo dõi các cầu thủ trẻ trong một thời gian dài và xác định những người có thể đáp ứng được yêu cầu. Đội hình Olympic Việt Nam rất trẻ nên cần những cầu thủ quá tuổi có thể dẫn dắt lớp đàn em. Ở vị trí tiền đạo, Nhâm Mạnh Dũng là sự lựa chọn phù hợp nhất. Cậu ấy đã có kinh nghiệm thi đấu SEA Games và khoác áo ĐTQG Việt Nam”.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn

Theo định hướng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thành phần đội Olympic tham dự ASIAD 19 chủ yếu là các cầu thủ lứa tuổi U20. Hiện tại nhiều cầu thủ thuộc diện Olympic đang cùng với U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á 2024. Sau khi vòng loại kết thúc, các cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập sẽ hội quân cùng đội Olympic Việt Nam.

Highlights U23 Việt Nam - U23 Guam | Vòng loại U23 Châu Á

Xem thêm:

Nhâm Mạnh Dũng

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

ASIAD