3 suất quá tuổi của Olympic Việt Nam tại Asiad 19

- Thứ Năm, 07/09/2023, 22:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Để chốt danh sách cầu thủ dự Asiad 19, HLV Hoàng Anh Tuấn dường như đã chọn xong những cầu thủ quá tuổi cho Olympic Việt Nam.

Ngày 07/09, đội Olympic Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội, cụ thể là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, để chuẩn bị cho Asiad 19. Theo định hướng của LĐBĐ Việt Nam, đội Olympic hiện tại chủ yếu triệu tập những cái tên thuộc lứa U20 nhằm gia tăng cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho lớp kế cận của đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Vì lịch trình của Olympic Việt Nam và U23 Việt Nam, nhóm dự vòng loại U23 châu Á, trùng nhau nên HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó trong việc chốt nhân sự. Ở giai đoạn tập luyện đầu tiên, do phần lớn các cầu thủ đang thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2024 tại Phú Thọ, nên lực lượng của tuyển Olympic Việt Nam chỉ có 12 cầu thủ, gồm: thủ môn Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Công Phương, Đinh Xuân Tiến, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng và Nhâm Mạnh Dũng.  

Nhâm Mạnh Dũng tham dự Asiad 19 cùng Olympic Việt Nam. Nguồn: VietNamNet.
Nhâm Mạnh Dũng tham dự Asiad 19 cùng Olympic Việt Nam. Nguồn: VietNamNet.

Đáng chú ý nhất trong nhóm cầu thủ kể trên là 2 trường hợp quá tuổi mang tên thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Dũng và Huy chính là 2 cái tên trên 23 tuổi được đăng ký theo quy định của Điều lệ. Ngoài ra, theo VTC News suất quá tuổi cuối cùng nhiều khả năng thuộc về trung vệ Bùi Tiến Dụng. Cả ba cầu thủ này đều không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 9.

Olympic Việt Nam chỉ thực sự đủ quân một khi vòng loại U23 châu Á 2024 và vòng loại giải vô địch U21 quốc gia 2023 kết thúc. Điều này đồng nghĩa toàn đội có khoảng 4 ngày được tập luyện với đầy đủ lực lượng trước khi sang Trung Quốc tham dự Asiad 19 trong ngày 16/09. Tại Trung Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn sở hữu thêm 2 ngày hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân vào ngày 19/09.

Ở vòng bảng, tập thể của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán Ả Rập, Iran và Mông Cổ. Đây được nhận định là bảng đấu khó khăn dành cho Olympic Việt Nam. Mông Cổ là đối thủ dễ chơi nhất nhưng sự chênh lệch trình độ giữa Olympic Việt Nam và các đối thủ còn lại sẽ được thể hiện bởi Ả Rập lẫn Iran đều thuộc nhóm ông lớn châu Á.

Video Mạnh Dũng ghi bàn ở SEA Games 31:

Xem thêm:

Nhâm Mạnh Dũng

ASIAD