Sao U23 Việt Nam: ‘Dưới thời HLV Troussier, ai cũng có thể ghi bàn’

- Thứ Sáu, 08/09/2023, 18:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Hồ Văn Cường đã hé lộ triết lý mà nhà cầm quân người Pháp đang cố gắng truyền tải cho các học trò.

>>>BXH VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2024

Trong thắng lợi “6 sao” trước U23 Guam, Hồ Văn Cường là một trong những cái tên đã lập công cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sao mai 20 tuổi cũng thừa nhận đội nhà còn những khuyết điểm. Ở buổi tập ngày 8/9, anh chia sẻ:

“U23 Việt Nam dứt điểm rất nhiều, phung phí nhiều cơ hội, nhưng chúng tôi đã ghi 6 bàn. Tôi nghĩ rằng đội đang có vấn đề ở khâu dứt điểm. HLV [Philippe] Troussier sẽ chỉnh đốn khía cạnh này.

Trận mở màn luôn khó khăn, bởi tâm lý khi bước vào giải sẽ rất khác. Cả đội đã vượt qua. Trong sân, chúng tôi nhập cuộc có phần chệch choạc. Nhưng sau đó, chúng tôi đã lấy lại thế trận, dần dần tự tin hơn. U23 Việt Nam đã cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt, giành chiến thắng đầu tay. Tôi và các đồng đội rất vui, nhưng vẫn phải tập trung chuẩn bị cho trận tiếp theo để mang về kết quả ưng ý hơn.

HLV đã chỉ bảo thêm cho chúng tôi về khâu di chuyển, chuyền bóng trong các tình huống quyết định và dứt điểm cầu môn. Dưới thời HLV Troussier, ai cũng có thể lập công, từ hậu vệ đến tiền đạo. Tương tự, mọi cầu thủ cũng đều phải phòng ngự. Chúng tôi được đào tạo để chơi đồng bộ với nhau, đặt mục tiêu là phòng ngự và tấn công cùng nhau.”

>>>LỊCH THI ĐẤU VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2024

Hồ Văn Cường trao đổi cùng phóng viên (Ảnh: Bongda24h)
Hồ Văn Cường trao đổi cùng phóng viên (Ảnh: Bongda24h)

Về màn so tài hứa hẹn căng thẳng với U23 Yemen, Hồ Văn Cường cho hay:

“Đội có theo dõi U23 Yemen chạm trán U23 Singapore. Mọi đối thủ đều mạnh, nên trận nào chúng tôi cũng nỗ lực hết mình. HLV chưa nhắc nhiều đến U23 Yemen mà chỉ phân tích U23 Việt Nam là chính, vì chúng tôi còn nhiều điều cần phải khắc phục.”

VIDEO U23 VIỆT NAM - U23 YEMEN: THỬ THÁCH CỰC ĐẠI VÀ TẤM VÉ ĐẾN VCK U23 CHÂU Á ĐANG Ở TRƯỚC MẮT

Xem thêm:

Philippe Troussier

U23 Việt Nam

U23 Châu Á