HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tại sao không nghĩ Olympic Việt Nam sẽ vào vòng trong một cách đàng hoàng?’

- Thứ Tư, 20/09/2023, 15:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia 55 tuổi muốn các học trò tự tin, vứt bỏ sự sợ hãi trước Iran và Ả Rập Xê Út.

Ở ngày ra quân môn bóng đá nam ASIAD 19, Olympic Việt Nam đã giành thắng lợi 4-2 trước Olympic Mông Cổ. Nhưng nếu Những chiến binh Sao Vàng kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba còn Mông Cổ đội sổ, tỷ số này không mang nhiều ý nghĩa. Đó là do bảng D chỉ có 3 đội nên kết quả trận gặp đội cuối bảng sẽ không được dùng để xét thành tích các đội hạng ba.

HLV Hoàng Anh Tuấn không ngán đội nào

Vì lý do trên, Olympic Việt Nam sẽ phải chiến đấu hết 100% khả năng khi chạm trán hai đội mạnh còn lại của bảng đấu là Iran và Ả Rập Xê Út. Trước tình cảnh này, HLV Hoàng Anh Tuấn viết trên Facebook:

“Tôi biết người hâm mộ đang lo lắng đến các kịch bản không thuận lợi cho Olympic Việt Nam và khuyên tôi cố gắng tránh thua đậm, cố gắng cầm hoà, cố gắng kiếm 1 điểm trong 2 trận sắp tới.

Nhưng tại sao chúng ta không dám nghĩ là Olympic Việt Nam sẽ vào vòng trong một cách đàng hoàng, chính danh?

Thuyền trưởng quê Khánh Hòa bày tỏ quyết tâm (Ảnh: Thanh Niên)
Thuyền trưởng quê Khánh Hòa bày tỏ quyết tâm (Ảnh: Thanh Niên)

Dẫu biết điều đó rất khó khăn khi hai đối thủ Iran và Saudi Arabia trình độ cao hơn, già dặn hơn trong khi chúng ta có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải. Nhưng, đã đến đây thì không phải ngại bất cứ đối thủ nào. Hãy sửa sai, khiêm tốn, tôn trọng họ nhưng cần biết đề cao năng lực, phẩm cách của chúng ta để đàng hoàng bước về phía trước.”

Vào lúc 18h30 ngày 21/09, Việt Nam sẽ chơi trận tiếp theo gặp Iran. Đại diện thuộc Tây Á đã hòa Ả Rập Xê Út với tỷ số 0-0 trong trận mở màn. Hồi năm 2014, Việt Nam từng thắng đậm Iran 4-1 ở ASIAD trên đất Hàn Quốc. Trước đó 4 năm, Những chiến binh Sao Vàng thua đối thủ này 0-1. Trận chiến sắp tới sẽ là lần thứ ba đôi bên đụng độ trong khuôn khổ Á vận hội.

🔴 Highlight | Việt Nam 4 - 2 Mông Cổ | Asiad 2023

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

ASIAD