HLV Hoàng Anh Tuấn lên tiếng ủng hộ HLV Troussier sau trận thua Iraq

- Thứ Tư, 22/11/2023, 09:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa cho rằng đội tuyển Việt Nam đã mang đến những nét tích cực và cần có sự kiên nhẫn với HLV Troussier.

Việt Nam thi đấu tốt

Tối ngày 21/11, ĐT Việt Nam có cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Iraq trên sân nhà Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ trận lượt đi Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trận này, HLV Troussier tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Nguyễn Thái Sơn, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc, Khuất Văn Khang. Và quả thật, những gương mặt này đã có màn trình diễn vô cùng quả cảm, giữ cự ly đội hình tốt, khiến đối thủ có rất ít cơ hội ghi bàn.

Việt Nam thể hiện sự thay đổi rõ rệt dưới thời HLV Troussier
Việt Nam thể hiện sự thay đổi rõ rệt dưới thời HLV Troussier

Đáng tiếc là Việt Nam lại nhận bàn thua đáng tiếc vào phút bù giờ cuối, qua đó nhận thất bại.

Nhận xét của HLV Hoàng Anh Tuấn

Hoàng Anh Tuấn là người dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam như U17, U20 và U23. Ông có chung tư tưởng với HLV Troussier là luôn cố gắng tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ mới và áp dụng chiến thuật kiểm soát như cách đồng nghiệp vận hành ĐTQG.

Quan sát trận đấu vừa qua, vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa tỏ vẻ tiếc nuối với kết quả và không quên thể hiện sự ủng hộ vào lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời ông Trou:

“Thua ở những giây bù giờ cuối cùng trước đối thủ cực mạnh như Iraq là kết quả chấp nhận được, thậm chí đáng trân trọng.

Đây là trận đấu bộc lộ hết khả năng và tiềm năng của bóng đá Việt Nam ở chu kỳ mới.

Rõ ràng chúng ta có quyền mơ đến tương lai sáng sủa của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ đã dám cầm bóng, kiểm soát bóng,  triển khai đúng ý  đồ chiến thuật. Đặc biệt hiệp 2, không những hệ thống chiến thuật làm tốt vai trò phòng ngự mà các phương án tấn công đều đa dạng, sắc sảo.

Tất nhiên, tôi rất tự hào nhiều học trò trẻ của tôi đã chơi rất hay, được HLV Troussier trao niềm tin.”

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - IRAQ | TIẾC NUỐI CUỐI TRẬN | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Hoàng Anh Tuấn