Để thua đáng tiếc trước Iraq, HLV Philippe Troussier nói gì sau trận đấu?

- Thứ Ba, 21/11/2023, 22:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier không giấu được sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đánh rơi 1 điểm trước ĐT Iraq trong những giây phút cuối cùng.

Dù thi đấu nỗ lực và đã chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải chịu thất bại đáng tiếc trước ĐT Iraq tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được đội khách ghi trong những giây bù giờ cuối cùng.

HLV Philippe Troussier tỏ ra vô cùng tiếc nuối với kết quả này.

"Việc chúng ta nhận bàn thua ở phút cuối khiến tôi thất vọng. Trong khâu tổ chức phòng ngự khi không có bóng hôm nay, chúng tôi đã có đấu pháp để kiểm soát tối đa những lợi thế về thể hình của Iraq.

Đối thủ có trình độ cao hơn nên đội tuyển Việt Nam phải tập trung suốt 90 phút. Bàn thua phút cuối rất đáng tiếc. Tình huống này khiến mọi quyết tâm của toàn đội không đem lại kết quả. Dù vậy, hôm nay các cầu thủ đã cố gắng rất nhiều.

Tôi thất vọng về kết quả và bàn thua nhưng cách chơi, tinh thần và sự nỗ lực của các cầu thủ thì không thất vọng chút nào. Tôi tự hào khi chứng kiến các cầu thủ nỗ lực thi đấu đến phút cuối trước đối thủ hàng đầu châu Á," HLV Troussier nói.

HLV Troussier tiếc nuối khi ĐT Việt Nam để thua trong những giây cuối cùng. (Ảnh: Tiến Tuấn)
HLV Troussier tiếc nuối khi ĐT Việt Nam để thua trong những giây cuối cùng. (Ảnh: Tiến Tuấn)

ĐT Việt Nam còn nhiều điều cần cải thiện

Nhà cầm quân người Pháp cũng có những nhận định thẳng thắn về chất lượng nhân sự của ĐT Việt Nam:

"Tôi hay nói rằng trong cuộc sống chúng ta không thua mà nhận về bài học. Cần phải nhìn nhận rằng ĐT Việt Nam chưa trải qua nhiều trận đấu cường độ cao ở cấp độ quốc tế. Vì vậy trong tháng 10, tôi chọn giao hữu với Hàn Quốc, Uzbekistan. Các cầu thủ khó duy trì thể lực trong suốt 90 phút. Tôi thay người hôm nay không vì chiến thuật mà là do sự mệt mỏi của cầu thủ. Chúng ta tập trung, nhưng chưa đáp ứng được cường độ cao ở cấp độ quốc tế. Các cầu thủ mới đáp ứng được 60 phút thôi, còn lại vẫn phải chờ may mắn và sai sót từ đối phương.

Tôi hài lòng với những sự lựa chọn ở hàng tiền vệ ngày hôm nay. Chúng ta thường có xu hướng đặt năng lực cá nhân trên tập thể. Những màn trình diễn như vậy chỉ có thể giúp đội tuyển Việt Nam thắng ở tầm Đông Nam Á. Việt Nam chưa có cầu thủ nào đá được ở nước ngoài. Hiện tại, ở đẳng cấp châu Á, trình độ của Việt Nam vẫn chưa ở mức cao. Nếu muốn giành kết quả tốt ở châu lục, đội tuyển Việt Nam cần dựa vào sự đoàn kết của toàn đội, đặc biệt là phải tổ chức phòng ngự tốt khi không có bóng.

Tôi đánh giá Hoàng Đức chưa đáp ứng được điều kiện. Tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho tập thể. Ở đợt tập trung vừa qua, tôi muốn thúc đẩy cậu ấy và cậu ấy hiểu mong muốn của tôi."

Dù nhận thất bại nhưng ĐT Việt Nam vẫn xếp thứ hai tại bảng F do Philippines và Indonesia đã cầm chân nhau trong trận đấu cùng giờ.

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - IRAQ | ĐỨT ĐOẠN GIÂY CUỐI CÙNG, VĂN LÂM PHÒNG THỦ XUẤT SẮC

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier