HLV Hoàng Anh Tuấn hé lộ mục tiêu của Olympic Việt Nam tại ASIAD

- Thứ Bảy, 16/09/2023, 15:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn ĐT Olympic Việt Nam phải chịu quá nhiều áp lực tại kỳ ASIAD 2023.

Vào sáng nay (16/09), ĐT Olympic Việt Nam đã khởi hành sang Trung Quốc để tham gia tranh tài môn bóng đá nam tại ASIAD 2023. Trước ngày khởi hành, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự đã chốt danh sách 22 cầu thủ chính thức tham gia Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 này.

Đáng chú ý, trong số 22 cái tên trên, có đến 18 cầu thủ thuộc lứa U20. Bên cạnh đó, theo quy định của môn bóng đá nam tại ASIAD, mỗi đội được phép dùng ba cầu thủ quá tuổi. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đăng ký hai cái tên là thủ môn Đỗ Sỹ Huy (sinh năm 1998) và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (sinh năm 2000).

ĐT Olympic Việt Nam đã lên đường sang Trung Quốc (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
ĐT Olympic Việt Nam đã lên đường sang Trung Quốc (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Với lực lượng chủ yếu là những cầu thủ trẻ, chiến lược gia sinh năm 1968 không muốn các học trò phải gặp áp lực thành tích ở giải đấu năm nay. Cụ thể, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về mục tiêu của ĐT Olympic Việt Nam:

“Thật ra, tại ASIAD lần này các đội được quyền đăng ký cầu thủ thuộc lứa U24 và có thêm ba cầu thủ trên tuổi. Nếu được chọn theo ý mình thì tôi sẽ chọn các cầu thủ thuộc ĐTQG. Các cầu thủ trên 24 tuổi thì thậm chí Quế Ngọc Hải đá cũng được. Ai cũng mong muốn chọn cầu thủ tốt nhất.

Olympic Việt Nam sẽ nỗ lực ở từng trận đấu

Nhưng trong thời điểm hiện tại, với mục tiêu cụ thể theo định hướng chiến lược về phát triển cầu thủ trẻ của VFF thì chúng ta phải chọn cầu thủ phù hợp. Thành tích thì ai cũng muốn, nhưng nhiệm vụ cốt lõi trong giải này là chơi như nào, thực hiện đấu pháp ra sao. Từ đó chúng ta mới có thể đưa ra đánh giá bóng đá Việt Nam đang nằm ở đâu, trình độ như thế nào.

HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng áp lực thành tích lên các học trò (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng áp lực thành tích lên các học trò (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Tôi muốn các cầu thủ phải làm những gì tốt nhất có thể. Nếu tôi nói ra mục tiêu cụ thể, điều này có thể không tốt cho các cầu thủ. Trong danh sách có nhiều cầu thủ 18-19 tuổi, nếu đưa ra mục tiêu như thế, họ sẽ có áp lực lớn. Bởi khi thi đấu với cầu thủ hơn tuổi, đó đã là rào cản tâm lý với cầu thủ của chúng ta rồi. Chúng ta không nên tạo thêm áp lực nữa cho cầu thủ. Dù tôi không đưa ra mục tiêu cụ thể cho đội tuyển, nhưng chắc chắn, tôi biết cầu thủ hiểu tôi đang muốn gì.”

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có 23 đội tuyển tham dự, được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). ĐT Olympic Việt Nam ở bảng B sẽ lần lượt gặp Mông Cổ (ngày 19/09), Iran (21/09) và Saudi Arabia (24/09).

CƠ HỘI NÀO DÀNH CHO ĐỘI TUYỂN OLYMPIC VIỆT NAM TẠI ASIAD 19?

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

ASIAD