CHÍNH THỨC! Chốt danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19, Công Phương bị loại

- Thứ Sáu, 15/09/2023, 14:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách chính thức 22 tuyển thủ đại diện Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 tại Hàng Châu.

Trưa nay 15/9, VFF thông báo sáng ngày mai Olympic Việt Nam sẽ sang Hàng Châu (Trung Quốc) để chuẩn bị cho Á vận Hội lần thứ 19. Ngay trước ngày lên đường, danh sách các cầu thủ đã được HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chốt hạ.

Đoàn Huy Hoàng và Nguyễn Công Phương là những cái tên bị loại. Trong đó, Công Phương là đội trưởng U17 Việt Nam, cầu thủ này rất có tiềm năng nhưng rõ ràng sân chơi ASIAD chưa phù hợp với kinh nghiệm thi đấu của tiền vệ quê Hải Dương.  

Nói về việc loại Công Phương, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Thực tế thì danh sách chúng tôi đã chốt lâu rồi. Nhưng tôi muốn Công Phương lên đây để rèn luyện, thi đấu cùng các anh. Đây là cầu thủ tiềm năng cho tương lai. Còn thủ môn Huy Hoàng đã thi đấu ở SEA Games và lên đội tuyển. Tôi muốn cậu ấy ở đây tập luyện để tích lũy thêm kinh nghiệm”.

Olympic Việt Nam chỉ dùng 1 cầu thủ quá tuổi

Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19
Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 (Ảnh: VFF)

Với việc ASIAD 19 dời lại một năm, Điều lệ môn bóng đá của giải cho phép các đội sử dụng U24+3 cầu thủ quá tuổi. Tuy nhiên, trong danh sách đăng ký của Olympic Việt Nam chỉ có thủ môn Đỗ Sỹ Huy (sinh năm 1998) là trên 24 tuổi. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sinh năm 2000 nên không xem là nhân tố quá tuổi. 

Trong khi 18/20 tuyển thủ còn lại đều thuộc lứa U20. Mang đến lực lượng trẻ, Olympic Việt Nam xem ASIAD 19 là chiến dịch để chuẩn bị cho tương lai. Tại vòng bảng của giải, họ nằm ở bảng B cùng các đối thủ nặng ký như Iran và Ả Rập Xê Út, bên cạnh đó còn có Mông Cổ.

HLV HOÀNG ANH TUẤN CHỐT DANH SÁCH OLYMPIC VIỆT NAM DỰ ASIAD 19: Bước đệm để hướng đến tương lai

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD