HLV Gong Oh Kyun khởi đầu tệ tại CAHN: Kết quả tất yếu!

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 16:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quá nhiều yếu tố không ủng hộ HLV Gong Oh Kyun trong thời điểm ông tiếp quản CAHN và sự chật vật hiện nay là kết quả được dự báo từ trước.

Chiến thắng duy nhất của CAHN dưới thời HLV Gong là trước đội bét bảng V-League khi hiện chưa có thắng lợi nào là HAGL. Thậm chí đó còn là ở đấu trường Cúp Quốc gia và CAHN phải ngược dòng. Sau đó, nhà đương kim vô địch thất thủ trước đối thủ khó chịu Hải Phòng, hòa Nam Định, tệ hơn là chia điểm trước tân binh Quảng Nam và thất thủ khi đụng độ một Khánh Hòa đang rối ren tài chính, khủng hoảng phong độ. 

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình cảnh hiện nay ở đội bóng thủ đô. Trong đó trách nhiệm thuộc về nội tại bên trong đội lẫn cá nhân HLV Gong. Trước CAHN, nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa từng có kinh nghiệm làm HLV trưởng cấp CLB ở bất kỳ đội nào trên thế giới. 

Kinh nghiệm hạn chế của HLV Gong

Kinh nghiệm làm thuyền trưởng duy nhất của ông là vỏn vẹn 5 trận đấu với… U23 Việt Nam. Còn lại, chiến lược gia này chỉ làm trợ lý cho các CLB ở quê nhà, các đội tuyển trẻ quốc gia ở Indonesia cũng như Hàn Quốc. 

Phần lớn sự nghiệp huấn luyện của ông Gong là gắn bó với bóng đá trẻ (Ảnh: Thanh Niên)
Phần lớn sự nghiệp huấn luyện của ông Gong là gắn bó với bóng đá trẻ (Ảnh: Thanh Niên)

Vừa thiếu kinh nghiệm cầm CLB, lại đến một môi trường tương đối đặc thù như V-League và dẫn dắt dàn sao bóng đá Việt, quá khó cho ông Gong. Chưa kể trước khi chiến lược gia này đến, nhà vô địch V-League đã chia tay với Vua phá lưới của đội ở mùa trước khi John Cley, khi anh bất ngờ gia nhập HAGL. Đối tác đắc lực của cầu thủ này là Raphael Success cũng chuyển đến SLNA.

Sự biến động nhân sự liên tục ở CAHN là một phần lớn khiến lối chơi của họ từ mùa trước đến nay không được định hình rõ là gì, dù đã lên ngôi V-League đi nữa. Ngoài ra, ông Gong giờ đây có lẽ hiểu mọi thứ ở giải VĐQG Việt Nam khác cấp độ tuyển trẻ nhiều như thế nào.

V-League không phải là bóng đá trẻ

Những thử nghiệm như việc để Hồ Tấn Tài, Geovane hay Xuân Nam đá tiền vệ là không hiệu quả. Geovane trở nên vô hại khi phải chơi quá xa khung thành trước Hải Phòng và bị HLV Chu Đình Nghiêm bắt bài. Bộ kỹ năng, tư duy của các cầu thủ không còn trẻ đã được định hình và khó để thử nghiệm cùng lúc trên sân nhiều người ở vị trí trái sở trường. 

Ngoài ra, việc ông Gong nhét cùng lúc 3 hậu vệ cánh phải gồm Tấn Tài, Văn Thanh, Văn Cường trên sân khiến đội bóng đổi lại bằng kết quả hòa không bàn đầy thất vọng trước Quảng Nam.  

Sự chật vật của HLV Gong ở CAHN là điều tất yếu vì những yếu tố có sẵn và bản thân ông. Phía trước nhà cầm quân này là cuộc đối đầu với đội đầu bảng Bình Dương, e rằng thắng lợi đầu tiên của cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam với đội bóng mới tại V-League vẫn chưa thể sớm đến. Thậm chí, nếu không cẩn thận, ông hoàn toàn có nguy cơ mất việc khi còn chưa kịp làm điều đó. 

VIDEO: Highlights | Khánh Hòa FC - Công An Hà Nội | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

Gong Oh Kyun

CLB CAHN