HLV Chelsea khẳng định về tương lai mình

- Thứ Hai, 11/03/2024, 13:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mauricio Pochettino đã khẳng định ông sẽ không bao giờ từ chức đồng thời cho rằng người hâm mộ không công bằng trong việc đánh giá đội bóng.

Tình cảnh Chelsea dưới thời Pochettino

Ngồi vào chiếc ghế nóng Chelsea hồi tháng 7 năm ngoái, Mauricio Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này lấy lại vị thế vốn có ở Ngoại hạng Anh khi sở hữu hàng loạt ngôi sao chất lượng.

Chelsea của Pochettino không có được màn thể hiện tốt
Chelsea của Pochettino không có được màn thể hiện tốt

Tuy nhiên, khi mà mùa giải chuẩn bị hạ màn, The Blues vẫn đang lận đận ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, gần như chắc chắn hết cơ hội dự cúp châu Âu. Gần đây họ, đã nhận những thất bại khó chấp nhận trước Wolves (2-4) và Liverpool (0-1) khiến cổ động viên bắt đầu có những phản ứng tiêu cực, không ít người đã kêu gọi sa thải vị HLV này.

Tương lai của Pochettino

Việc Chelsea không có màn trình diễn tệ như vậy cũng khó có thể đổ mọi trách nhiệm hoàn toàn cho HLV Pochettino khi trong tay ông là đội hình có độ tuổi trung bình thấp, thiếu kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường lớn như Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, những chấn thương của các trụ cột cũng khiến vị chiến lược gia này không có được lực lượng ưng ý nhất.

Trước trận gặp Newcastle ở vòng 28, HLV Pochettino đã lên tiếng về tình hình đội bóng như sau:

“Thật không công bằng khi đem quá khứ của đội bóng đi so với với chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, các cầu thủ Chelsea còn rất trẻ và tôi đang cố gắng giúp họ thi đấu tốt hơn qua cách trò chuyện, tập luyện, động viên. Việc thi đấu ở một trận chung kết là một thử thách không hề nhỏ, có thể có người còn không ngủ được ở đêm hôm trước.

Nếu cứ so sánh với quá khứ, có lẽ người hâm mộ sẽ chẳng yêu mến bất kỳ HLV nào khác. Tôi đã cố gắng giải thích và hy vọng họ sẽ hiểu.

Tôi biết rằng tình hình đang rất khó khăn khi mà đội bóng đang trong quá trình tái thiết. Hãy cho chúng tôi thời gian và sự tin tưởng.”

Khi được hỏi liệu mình có xem xét việc từ chức không, Pochettino đáp:

"Không. Tại sao? Không bao giờ. Chelsea là một dự án đầy thử thách. Dù biết nó sẽ không hề dễ dàng nhưng tôi vẫn rất háo hức khi làm công việc này.”

TƯƠNG LAI CỦA POCHETTINO TẠI CHELSEA SẼ ĐI VỀ ĐÂU?

Xem thêm:

Chelsea

Mauricio Pochettino