HLV Arteta: 'Chức vô địch Ngoại hạng Anh ở rất gần Arsenal'

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 09:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Arteta đã gửi lời khen đến những tân binh và tin Arsenal đang ở rất gần chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

HLV Arteta tin Arsenal vô địch

Ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mới đây, Arsenal đã chơi cực kỳ xuất sắc và dễ dàng có được thắng lợi với tỉ số 3-0 trước Bournemouth. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta rất hài lòng về kết quả các học trò đạt được. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin Pháo thủ thành London đang ở rất gần ngôi vô địch Premier League.

Ông Arteta chia sẻ: "Không thể tin được, chúng tôi vẫn ở trong cuộc đua vô địch. Arsenal sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra. Tôi nghĩ cả đội đang tiến gần đến danh hiệu. Vì vậy, Arsenal buộc phải thắng hai trận đấu còn lại".

Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 83 điểm. Dù vậy, họ không nắm quyền tự quyết trong tay, bởi Man City kém Pháo thủ 1 điểm, nhưng còn 1 trận đấu bù. Pháo thủ sẽ gặp Man Utd (vòng 37) và Everton (vòng 38). Trong khi, Man City chạm trán Fulham (vòng 37), Tottenham (đá bù) và West Ham (vòng 38). Muốn vô địch, đoàn quân của huấn luyện viên Arteta phải toàn thắng 2 trận còn lại và chờ The Citizens hòa hoặc thua ở 1/3 trận nêu trên.

HLV Arteta tin Arsenal tiến gần đến chức vô địch.
HLV Arteta tin Arsenal tiến gần đến chức vô địch.

Arteta hết lời khen tân binh của Arsenal

Trong chiến thắng của Arsenal trước Bournemouth, các tân binh ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2023/24 của Pháo thủ đã thi đấu chói sáng. Cụ thể, Havertz đã mang về 1 quả phạt đền, Raya giữ sạch lưới. Trong khi, Declan Rice trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận, với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Tính đến hết vòng 36, David Raya đã đoạt giải thưởng "Găng tay vàng", trong khi Rice là cầu thủ kiến tạo nhiều thứ 2 tại Premier League trong năm 2024, chỉ xếp sau De Bruyne.

Phát biểu sau trận đấu, ông Arteta đã dành nhiều lời khen cho các học trò. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha nói: "Arsenal đã tiêu tiền một cách khôn ngoan. Các tân binh đều đã chơi ấn tượng ở chiến thắng trước Bournemouth. Tôi thật sự hài lòng về màn thể hiện của họ".

ARSENAL - BOURNEMOUTH | HAVERTZ TINH QUÁI, SAKA - RICE - TROSSARD HOÀN HẢO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Mikel Arteta