'Hàng thủ Liverpool không khác gì đội nghiệp dư'

- Thứ Hai, 05/02/2024, 11:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Man United, Roy Keane đã không tiếc lời chỉ trích hàng thủ và chiến thuật của Liverpool trong trận thua Arsenal vào đêm qua.

Vòng 23 Premier League đã chứng kiến Liverpool phải nhận thất bại thứ hai mùa giải năm nay. Làm khách đến sân Emirates, họ lần lượt để Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Leandro Trossard chọc thủng lưới trong khi có bàn thắng nhờ pha "đốt đền" của Magalhaes. 

Liverpool đã không thể hiện được phong độ đỉnh cao thường thấy, với nhiều sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ góp phần dẫn đến thất bại. Một tình huống phối hợp hỏng giữa đội trưởng Virgil van Dijk và thủ môn Alisson đã tạo điều kiện cho Martinelli ghi bàn, trung vệ người Hà Lan sau đó cũng thừa nhận trách nhiệm về sai lầm này, khi đáng ra anh phải phá bóng lên trên.

Van Dijk và Alisson mắc sai lầm dẫn đến bàn thua
Van Dijk và Alisson mắc sai lầm dẫn đến bàn thua

Keane đồng ý với phát biểu của Van Dijk, nhưng đồng thời tuyên bố toàn bộ cách tiếp cận trận đấu của Liverpool là hoàn toàn sai lầm.

“Về cường độ thi đấu từ tiếng còi đầu tiên đến tiếng còi cuối cùng của Liverpool, tôi không thể tin họ tệ đến thế nào. Tán dương cho Arsenal, họ xông xáo và chiến đấu hết mình. Nhưng về mặt phòng ngự của Liverpool, họ để thủng lưới giống như một đội hạng nghiệp dư đang phòng ngự vậy.”

“Các hậu vệ đang làm cho trận đấu trở nên phức tạp hơn. Chỉ cần đánh đầu là được, nó thực sự đơn giản. Chúng ta thích những cầu thủ điềm đạm và thoải mái nhưng tôi thì không. Ở vị trí trung vệ, nếu không an tâm, hãy đánh đầu phá bóng.” - Cựu danh thủ Man United nói với Sky Sports.

Keane không tin Liverpool vô địch

Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng kết quả này đồng nghĩa với việc Arsenal chỉ còn kém họ 2 điểm, trong khi Man City sẽ vượt lên nếu thắng cả hai trận chưa đấu.

Trước mắt Klopp và các học trò là chuỗi trận thuận lợi với Burnley, Brentford và Luton đang chờ đón, nhưng mặc dù Keane tin chắc họ sẽ vượt qua khó khăn, ông không nghĩ điều đó sẽ đủ để ngăn City giành ngôi vô địch.

“Tôi thất vọng với những gì Liverpool thể hiện hôm nay, nhưng nhìn lại, đây mới là thất bại thứ hai của họ. Tôi khá chắc họ sẽ có cách vì đó là một đội bóng chất lượng hàng đầu, nhưng chúng ta mong đợi nhiều hơn ở cuộc đối đầu này. Liverpool có một ngày thi đấu không tốt và Arsenal chơi đẹp mắt, nhưng tôi vẫn không thể hình dung hai đội này sẽ cán đích phía trên Man City.” - Keane nói thêm.

ARSENAL - LIVERPOOL: ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH, SAI LẦM CỦA HÀNG THỦ XUẤT SẮC NHẤT | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool