HAGL thua trận 'chung kết ngược', HLV Vũ Tiến Thành vẫn nói cứng 

- Chủ Nhật, 18/02/2024, 23:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù để thua đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng là Hà Tĩnh, HLV Vũ Tiến Thành vẫn tuyên bố sẽ giúp HAGL trụ hạng thành công. 

HLV Vũ Tiến Thành tin rằng HAGL sẽ trụ hạng thành công 

HAGL đã thất bại trong trận 'chung kết ngược', thua 0-1 trước đối thủ chính ở cuộc đua trụ hạng là Hà Tĩnh. Đội bóng Phố Núi đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng họ vẫn không thể làm rung mảnh lưới của đội bóng núi Hồng. Để rồi phút 72, Đình Tiến đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp Hà Tĩnh giành lấy 3 điểm quan trọng. 

Chia sẻ sau trận đấu, tân HLV của HAGL Vũ Tiến Thành vẫn tin rằng ông cùng các học trò của mình sẽ trụ hạng thành công: "Bất kỳ đội bóng nào đang đứng chót bảng, mọi thứ cũng rất khó khăn. Nhưng tôi tự tin đội vẫn sẽ chơi ở V-League mùa sau. HAGL chắc chắn sẽ trụ hạng thành công," cựu HLV CLB TP.HCM nói. 

HLV Vũ Tiến Thành tin rằng HAGL sẽ trụ hạng thành công. (Ảnh CLB HAGL)

"Thứ nhất, các cầu thủ HAGL đều được đào tạo cơ bản, có chuyên môn tốt, lại chơi cùng nhau thời gian dài, nên hiểu nhau, đoàn kết như một gia đình. Thứ hai, đa số họ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL, yêu CLB.

Thời gian qua, tôi cảm nhận rõ sự lo lắng của các cầu thủ khi đội chơi không tốt, rơi xuống cuối bảng điểm. Nhưng họ không phải lo lắng cho bản thân, mà lo ảnh hưởng tới thương hiệu HAGL," HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ thêm. 

Áp lực trên vai

Khi được hỏi việc làm thế nào để duy trì và phát triển lối chơi đẹp mắt như hiện tại của HAGL, HLV Vũ Tiến Thành cho biết ông đã làm việc với bầu Đức và đưa ra phương án phù hợp. 

"Tôi với bầu Đức trao đổi với nhau, và thống nhất việc đầu tiên là phải giữ được bản sắc đá đẹp. Nhưng chúng tôi cũng phải nhìn nhận một sự thật là HAGL thường phòng ngự không tốt. Đội trước đó đào tạo ra lứa gà nòi, xuất sắc như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... 

Họ xây dựng được nguyên tắc chơi tấn công, nhưng không có nguyên tắc phòng ngự. Nên giờ tôi sẽ phải làm lại, theo hướng vừa phải xây hệ thống phòng ngự chắc chắn hơn, đồng thời phải giữ bản sắc đá đẹp. Việc đó chắc chắn rất áp lực với tôi, nhưng tôi sẽ kiên định," HLV Vũ Tiến Thành nói trong buổi phỏng vấn sau trận đấu.

Highlights | Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - LP Bank Hoàng Anh Gia Lai | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB Hà Tĩnh

Vũ Tiến Thành