HAGL chưa thể dùng tên mới mùa này

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 21:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể sử dụng tên mới ở mùa giải 2023/24 do việc xin đổi tên của đội bóng phố núi chưa phù hợp với quy định.

Hôm 02/11 vừa qua, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã công bố đổi tên CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Học viện Hoàng Anh Gia Lai sau khi có nhà tài trợ mới. Bầu Đức chia sẻ: “Tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ tiếp tục giúp chúng tôi đào tạo ra thêm nhiều cầu thủ tốt cho bóng đá Việt Nam. Vì tương lai bóng đá Việt Nam luôn luôn là mục tiêu lớn nhất của tôi suốt hành trình hơn 20 năm làm bóng đá vừa qua”.

Sau đó, HAGL đã có công văn gửi LĐBĐ Việt Nam để đổi tên khi mùa giải đã trải qua 3 vòng đấu. Tuy nhiên, việc đổi tên của đội bóng chủ sân Pleiku lại chưa được phê duyệt. Vào ngày 10/11, VFF đã có văn bản trả lời HAGL.

VFF từ chối cho HAGL đổi tên (Ảnh: Báo Lao Động)
VFF từ chối cho HAGL đổi tên (Ảnh: Báo Lao Động)

VFF không chấp thuận

Công văn gửi đội bóng phố núi dẫn theo điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023), đã được Ban chấp hành thông qua và ban hành ngày 4/1/2023, nên đề nghị của HAGL là chưa phù hợp với quy định. Cụ thể:

Thứ nhất, tên mới không phải là tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với địa phương. Thứ hai, tên gọi của CLB có bao gồm “tên thứ ba, cho dù đó là đối tác thương mại, hay là nhà tài trợ mới của CLB. Thứ ba, đề nghị thay đổi tên theo công văn 153 được gửi đến LĐBĐ Việt Nam “trong khi mùa giải đang diễn ra”.

“Việc xem xét đề nghị và chấp thuận để thông qua các đề xuất chưa phù hợp với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thuộc thẩm quyền của BCH LĐBĐ Việt Nam căn cứ thẩm quyền của BCH LĐBĐ Việt Nam tại khoản 1 điều 153 Điều lệ LĐBĐ Việt Nam”, Công văn nêu rõ.

Cùng chờ đợi động thái tiếp theo của bầu Đức (Ảnh: Tin thể thao)
Cùng chờ đợi động thái tiếp theo của bầu Đức (Ảnh: Tin thể thao)

Vẫn phải là... HAGL

Trong trường hợp HAGL mong muốn ban chấp hành VFF xem xét đề xuất đề nghị đổi tên theo ngoại lệ kể trên, VFF đề nghị đội bóng phố Núi có công văn nêu lý do và đề nghị BCH VFF xem xét và chấp thuận ngoại lệ đối với công văn 153, đồng thời khẳng định chấp thuận sử dụng tên mới chỉ ở các giải trong nước.

Trong trường hợp đủ điều kiện tham dự các giải châu lục, HAGL phải tuân thủ các quy định và quyết định của AFC. Công văn của VFF gửi HAGL cũng hy vọng, đội bóng phố núi cân nhắc kỹ về đề xuất đổi tên để hài hòa giữa lợi ích nhà tài trợ và giữ gìn bản sắc, truyền thống của một CLB chuyên nghiệp.

Highlights HAGL vs CAHN:

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL