Gvardiol, Ake và bài toán cánh trái của Man City trước Liverpool

- Thứ Sáu, 24/11/2023, 16:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

The Citizens rất mạnh, nhưng không có nghĩa các đối thủ không thể khoan vào một khu vực nhất định trong đội hình nhà đương kim vô địch.

Gần như chắc chắn Josko Gvardiol hoặc Nathan Ake sẽ xuất hiện nơi cánh trái hàng phòng ngự Manchester City. Nhưng dù là ai đi nữa, Liverpool vẫn có cơ sở để đánh vào khu vực này.

Gvardiol và những khoảnh khắc thiếu tập trung

Tân binh người Croatia được sử dụng bên cánh trái trong 8/12 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Xét tổng quan thì Gvardiol thi đấu khá chắc chắn, nhưng đôi lúc anh lại mắc sai lầm.

Tình huống gần nhất chính là lúc cầu thủ này xử lý vụng về ở trận hòa 4-4 với Chelsea. Pha xoay người không tốt khiến trung vệ 21 tuổi vấp bóng, tạo điều kiện để Reece James căng ngang vào trong cho Raheem Sterling.

Một lỗi nhỏ khác của Gvardiol cũng châm ngòi cho bàn thua trên sân West Ham United. Tuyển thủ sinh năm 2002 bị xâu kim, để lộ khoảng trống đằng sau lưng. Vladimir Coufal thoát xuống và tạt cho James Ward-Prowse đánh đầu tung lưới Man City.

Xư hướng của Ake

Trong trường hợp Ake được trao trọng trách trấn giữ cánh trái, sẽ không bất ngờ nếu Liverpool nhắm vào vị trí này bằng những quả phất bóng dài.

Nếu Ake di chuyển vào trung lộ theo các tiền đạo đối phương, khu vực cánh trái của The Citizens có thể bị khai thác.

Trong cuộc tiếp đón Bournemouth, đoàn quân của Pep Guardiola thủng lưới sau khi Ake bị kéo vào trong. Max Aarons sở hữu không gian mênh mông để đón bóng, trước lúc tung quả tạt đến chỗ Luis Sinisterra.

Ở trận Wolverhampton Wanderers – Man City, Nelson Semedo tăng tốc dọc biên trước khi đưa bóng vào vùng cấm địa, dẫn đến pha lập công quyết định của Hwang Hee-chan.

Ngoài ra còn phải kể đến khoảnh khắc Ake bị Pedro Neto vượt mặt ngay đầu trận.

Liverpool chắc chắn đã nghiên cứu lỗ hổng nơi hàng phòng ngự “Man xanh”. Virgil van Dijk hay Trent Alexander-Arnold dư sức thực hiện những đường chuyền dài, và Mohamed Salah không ngại đối đầu với bất cứ hậu vệ nào. Có thể đây sẽ là điểm nóng trong màn thư hùng tại thành Manchester cuối tuần này.

Nguồn: Trang chủ Ngoại hạng Anh

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Nathan Ake

Josko Gvardiol