Kết quả bóng đá Man City vs Liverpool: Alexander-Arnold cứu The Kop khỏi thất bại

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 21:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tình huống tỏa sáng của Trent Alexander-Arnold đã giúp Liverpool có thể rời sân Etihad với 1 điểm.

Diễn biến Man City vs Liverpool:

Màn so tài giữa Man City và Liverpool chắc chắn là trận đấu đáng chú ý nhất Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Ở phút 11, đường chuyền sai của Alisson đưa bóng đến đúng chân của Phil Foden. May mắn cho Liverpool là cú dứt điểm của cầu thủ người Anh đi quá nhẹ. Sau đó ít phút, cú đánh đầu cận thành của Darwin Nunez đã khiến hàng thủ đội chủ nhà phải làm việc vất vả.

Alisson thi đấu thiếu chắc chắn trong hiệp một.
Alisson thi đấu thiếu chắc chắn trong hiệp một.

Đến phút 27, Man City đã có được điều mình muốn. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của Alisson, bóng đến chân Nathan Ake. Hậu vệ người Hà Lan đi bóng khéo léo rồi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Erling Haaland ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế dẫn trước, các cầu thủ Man City thi đấu thoải mái hơn rất nhiều. Về phía Liverpool, đội khách nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các pha lên bóng của The Kop không tạo ra được nhiều nguy hiểm cho thủ thành Ederson. Thậm chí nếu Alisson không xuất sắc cản phá được cú sút của Phil Foden, Liverpool đã nhận thêm bàn thua ở phút 43.

Erling Haaland là người mở tỷ số trận đấu.
Erling Haaland là người mở tỷ số trận đấu.

Trent Alexander-Arnold tỏa sáng

Sang hiệp hai, Man City chủ động duy trì nhịp độ trận đấu ở mức không quá nhanh. Dù vậy, The Citizens vẫn tạo ra sức ép tốt lên hàng thủ đối phương. Lần lượt Julian Alvarez, Erling Haaland và Rodri đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa đến.

Ở phút 68, Ruben Dias đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì thủ thành Alisson bị Manuel Akanji phạm lỗi trước đó. Khoảng năm phút sau, Darwin Nunez có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng cú dứt điểm của anh chưa hạ gục được thủ thành Ederson.

Trent Alexander-Arnold tỏa sáng với một pha dứt điểm chéo góc.
Trent Alexander-Arnold tỏa sáng với một pha dứt điểm chéo góc.

Dù vậy, Liverpool không phải tiếc nuối quá lâu. Ở phút 80, đón đường chuyền của Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold tung ra cú dứt điểm trái phá khiến Ederson chỉ có thể đứng nhìn. Quãng thời gian còn lại, Man City nỗ lực tấn công nhưng không ghi được thêm bàn thắng.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Kết quả hòa này có thể làm hài lòng cả hai đội. Như vậy, Man City vẫn đứng đầu Ngoại hạng Anh với tổng cộng 28 điểm. Về phía Liverpool, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp xếp sau với chỉ 1 điểm kém hơn.

Kết quả Man City vs Liverpool: 1-1

Bàn thắng Man City vs Liverpool:

  • Man City: Erling Haaland (27’).
  • Liverpool: Trent Alexander-Arnold (80’).

Link xem trực tiếp Man City vs Liverpool

Tại đây.

Thành tích đối đầu Man City vs Liverpool

Phong độ Man City vs Liverpool

Man City:

Liverpool:

Thông tin lực lượng Man City vs Liverpool

  • Man City: John Stones và Kevin de Bruyne vắng mặt vì chấn thương.
  • Liverpool: Andrew Robertson, Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình ra sân Man City vs Liverpool

    • Man City: Ederson, Kyle Walker, Ruben Dias, Nathan Ake, Rodri, Manuel Akanji, Phil Foden, Julian Alvarez, Bernardo Silva, Jeremy Doku, Erling Haaland.
    • Liverpool: Alisson, Konstantinos Tsimikas, Virgil van Dijk, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold, Curtis Jones, Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai, Diogo Jota, Darwin Nunez, Mohamed Salah.

    Nhận định chung Man City vs Liverpool

    Trận đấu sớm nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh cũng là trận cầu tâm điểm khi hai CLB dẫn đầu trên BXH là Man City và Liverpool chạm trán trên sân Etihad. Cả hai đội bóng đều hướng tới mục tiêu 3 điểm để chiếm lấy ngôi đầu.

    Trận hòa đầy kịch tính với tỉ số 4-4 trước Chelsea ở vòng đấu gần nhất đã chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường. Kết quả này cũng giúp các đối thủ bám đuổi rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng xuống chỉ còn 1 điểm. Man City muốn trở lại mạch thắng, nhưng đó là điều không dễ dàng khi họ phải đối mặt với một trong những kình địch lớn nhất của mình trong những năm gần đây.

    Dù Erling Haaland tỏa sáng với một cú đúp nhưng Man City vẫn để Chelsea cầm hòa đầy kịch tính.
    Dù Erling Haaland tỏa sáng với một cú đúp nhưng Man City vẫn để Chelsea cầm hòa đầy kịch tính.

    Điểm tựa sân nhà sẽ tiếp thêm cho The Cityzens rất nhiều sự tự tin. Họ chưa thua trận nào tại sân Etihad mùa này. Tại ngoại hạng Anh, Man City toàn thắng 5 trận sân nhà từ đầu mùa, ghi 16 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 lần.

    Etihad không phải mảnh đất lành với Liverpool

    Ở phía bên kia chiến tuyến, đội khách Liverpool đang có phong độ khá bất ổn. Họ chỉ thắng được 1 trong số 3 trận đấu gần nhất. Sau khi gây thất vọng với việc để thua Toulouse tại Europa League và bị Luton Town cầm hòa tại Ngoại hạng Anh, Lữ đoàn đỏ đã trở lại bằng trận thắng Brentford ở vòng đấu trước.

    Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Liverpool.
    Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Liverpool.

    Trận làm khách tới sân Eithad được dự báo đầy khó khăn với thầy trò HLV Jurgen Klopp bởi Liverpool thi đấu không quá tốt trong những chuyến hành quân xa nhà mùa này. Trong 6 trận sân khách tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, Lữ đoàn đỏ chỉ thắng được 2, hòa 3 và để thua 1.

    Thống kê chỉ ra rằng Liverpool chưa từng thắng trên sân Man City tại Ngoại hạng Anh kể từ năm 2015. Ở lần đối đầu gần nhất, The Cityzens đã hủy diệt đội khách với tỉ số 4-1. Thành tích đối đầu đáng quên càng khiến cho các CĐV The Kop lo lắng về một chuyến đi lành ít dữ nhiều tới thành phố Manchester vào cuối tuần này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    MAN CITY - LIVERPOOL: CHỈ CẦN MỘT KHOẢNH KHẮC, PEP GUARDIOLA NGÁN NGẨM 1 ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Liverpool

    Man City

    Trực tiếp bóng đá hôm nay