Ghi bàn cho Marseille, Aubameyang cân bằng kỷ lục của 'Mãnh hổ'

- Thứ Sáu, 16/02/2024, 12:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pierre-Emerick Aubameyang đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường Europa League, cân bằng kỷ lục do Radamel Falcao thiết lập.

Rạng sáng nay, Marseille đã có trận đấu với Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ lượt đi play-off Europa League 2023/24. 2 lần vượt lên dẫn trước, đại diện nước Pháp đều để cho đối thủ tìm được bàn gỡ và 2-2 là kết quả cuối cùng của màn so tài. 

Trong đó, Aubameyang là người đã ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Đây là pha lập công thứ 30 của chân sút sinh năm 1989 ở Europa League - chỉ có Falcao có thể sánh ngang với anh. Tiền đạo 34 tuổi đạt được thành tích này qua 54 lần ra sân, ghi 8 bàn cho Borussia Dortmund, 14 bàn cho Arsenal, 2 bàn cho Barcelona và 6 bàn cho Marseille. 

Aubameyang cân bằng thành tích của Falcao
Aubameyang cân bằng thành tích của Falcao

Cần biết, kỷ lục trên không tính đến các bàn thắng từ trước khi Europa League được đổi tên từ UEFA Cup. Sang tuần sau, Marseille và Shakhtar Donetsk sẽ gặp lại nhau trong khuôn khổ lượt về và đó sẽ là cơ hội để cựu tiền đạo Borussia Dortmund nâng cao thành tích của mình. 

Gia nhập Marseille vào mùa hè năm ngoái, Aubameyang đã hồi sinh phong độ. Ra sân 31 trận trên mọi đấu trường tính đến nay, anh đã có 15 pha lập công cho CLB. Với 6 lần xé lưới đối phương, chân sút sinh năm 1989 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Europa League mùa này cùng với Romelu Lukaku và Joao Pedro. Trước đó, cựu sao Arsenal đã ghi 5 bàn qua 2 lần chạm trán Ajax ở vòng bảng. 

Thông tin Aubameyang

Trước khi chuyển đến Marseille, Aubameyang đã trải qua một vài mùa giải đầy biến động. Anh đã bị tước băng đội trưởng Arsenal sau khi bất hòa với Mikel Arteta vào năm 2021 và sau đó rời đi đến Barcelona. Chỉ 6 tháng sau, chân sút 34 tuổi chuyển đến Chelsea nhưng thời gian của anh ở Stamford Bridge là một thảm họa, chỉ ghi được 3 bàn sau 21 trận cho The Blues.

VIDEO HIGHLIGHTS: SHAKHTAR - MARSEILLE | ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG CĂNG CỰC, PHÚT 90 KỊCH TÍNH CỰC CĂNG

Xem thêm:

Europa League

Pierre-Emerick Aubameyang

Marseille