Ferdinand: ‘Arteta ăn mừng như đã vô địch, nhưng Arsenal không có cửa’

- Thứ Hai, 05/02/2024, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại MU - Rio Ferdinand đã chỉ trích màn ăn mừng quá nhiệt tình của Mikel Arteta sau chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Liverpool.

Arsenal đã thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm trước Liverpool nhờ đánh bại đối thủ ở vòng 23 Ngoại hạng Anh. Sau bàn mở tỷ số của Bukayo Saka, trận đấu đã trở về thế cân bằng vào cuối hiệp một bởi pha phản lưới nhà tai hại của Gabriel Magalhaes ngay trước khi hiệp một kết thúc. 

Nhưng Virgil van Dijk và Alisson đã mắc sai lầm cho phép Gabriel Martinelli đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước vào giữa hiệp hai. Ibrahima Konate nhận thẻ vàng thứ hai khiến nhiệm vụ của Liverpool càng trở nên khó khăn hơn, trước khi Leandro Trossard ấn định chiến thắng vào cuối trận.

Mikel Arteta chạy dọc theo đường biên và đập tay những người ủng hộ khi Arsenal có bàn dẫn trước 2-1. Hết trận, Martin Odegaard gây tranh cãi vì lấy máy chụp hình nhiếp ảnh gia của câu lạc bộ, trong khi Arteta tung cú đấm vào không trung ở góc sân theo phong cách Jurgen Klopp.

Rio Ferdinand chỉ trích cách Arteta ăn mừng

Ferdinand không nghĩ Arteta giúp Arsenal vô địch Premier League 2023/24
Ferdinand không nghĩ Arteta giúp Arsenal vô địch Premier League 2023/24

Cựu hậu vệ Man United - Rio Ferdinand không thiện cảm với phản ứng của Arteta. Chia sẻ trên chương trình YouTube Vibe with FIVE ngay sau trận đấu, Ferdinand nói: “Tôi nghĩ Arsenal đã vô địch giải đấu theo cách người đàn ông của họ ăn mừng!

Huấn luyện viên của họ đang chạy cả vòng [sân vận động]! Hôm nay, cậu ta đã thực hiện được 10.000 bước khi chạy vòng quanh sân sau chiến thắng! Chuyện này là vì cái gì thế?”

Khi được hỏi liệu Arsenal có sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu hay không, Ferdinand lắc đầu và nói liên tục: “Không. Không. Không. Không. Tôi chẳng cảm thấy điều đó. Những màn ăn mừng mà tôi thấy không tương ứng với những gì tôi cảm nhận về kết quả của trận đấu này. Có cảm giác như họ [nghĩ rằng] sắp vô địch giải đấu.”

Ferdinand nhắc nhở rằng Arsenal đừng vội mừng sau thắng lợi trước Liverpool, bởi Man City còn 2 trận chưa đấu trong tay. Dù vậy, ông dành những lời có cánh cho Martinelli và Saka, các cầu thủ trước đó sa sút nhưng ghi bàn trở lại trong thời gian gần đây.

ARSENAL - LIVERPOOL: ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH, SAI LẦM CỦA HÀNG THỦ XUẤT SẮC NHẤT | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Arsenal

Rio Ferdinand

Mikel Arteta