ĐT Việt Nam và thống kê buồn trước trận đấu với Philippines

- Thứ Tư, 15/11/2023, 18:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những chiến binh sao vàng chuẩn bị bước vào hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vào tối mai, chúng ta sẽ ra quân với trận đấu gặp Philippines trên sân Rizal Memorial. Đây là lần thứ 4 ĐT Việt Nam tham dự vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á. Tuy vậy, có một thống kê đáng lo ngại rằng chúng ta đã không giành được chiến thắng nào ở 3 trận mở màn hành trình trước đó.

Những chiến binh sao vàng có lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ 2 là tại World Cup 2024. Khi đó, chúng ta đối đầu ĐT Qatar. Và ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã để thua trước đối thủ với tỷ số 0-3. Đến lượt về, đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi HLV Falko Goetz đã giành thắng lợi 2-1 trước Qatar nhưng chừng đó là không đủ để giúp chúng ta đi tiếp. 

ĐT Việt Nam chuẩn bị đối đầu ĐT Philippines. (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam chuẩn bị ra sân. (Ảnh: VFF)

Đến vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam chạm trán đại kình địch Thái Lan ở trận đấu đầu tiên của mình ở bảng F. Khi đó, chúng ta đã để thua 0-1 trước đối thủ với Pokklaw Anan là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Những chiến binh sao vàng kết thúc bảng đấu ở vị trí thứ 3 và không thể giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Tới World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng gặp Thái Lan ở trận ra quân tại bảng G vòng loại thứ 2 và trận đấu khi đó đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đó là hành trình lịch sử đối với chúng ta khi đoàn quân do HLV Park Hang-seo dẫn dắt đã tiến đến vòng loại cuối cùng sau khi về nhì ở bảng đấu.

Cơ hội thay đổi

ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ muốn lặp lại thành tích đó ở hành trình sắp tới đây. Và để làm được điều đó, 3 điểm là nhiệm vụ cần hoàn thành với thầy trò HLV Philippe Troussier vào tối mai. ĐT Philippines được đánh giá thấp hơn so với ĐT Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta có trận thắng đầu tiên ở các trận mở màn vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á. Tuy nhiên, với những tín hiệu từ lịch sử, các cầu thủ sẽ không được phép chủ quan.

Video Văn Thanh tin vào một chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines

Xem thêm:

ĐT Việt Nam