ĐT Việt Nam loại 4 cầu thủ: HLV Kim Sang-sik gạch tên ai?

- Thứ Hai, 03/06/2024, 12:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Kim Sang-sik sẽ buộc phải loại 4 cầu thủ ĐT Việt Nam trước trận gặp Philippines tại vòng loại World Cup 2026, ai sẽ là người phải rời đội.

ĐT Việt Nam buộc phải loại 4 cái tên

Cuối tháng 5, HLV Kim Sang Sik đã công bố danh sách tập trung lần đầu tiên, kể từ khi ông nhậm chức huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam. Tổng cộng có 27 cái tên được triệu tập, lẽ ra ban đầu là 28. Nhưng Nguyễn Phong Hồng Duy bận làm đám cưới, nên ông Sang-sik đã rút gọn thành con số 27.

Danh sách ĐT Việt Nam có đầy đủ mọi thành phần. Có thể kể đến các trụ cột như Văn Lâm, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Tuấn Anh… Một số tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Việt Nam là Thái Sơn, Vĩ Hào, Văn Trường, Văn Khang. Hay sự trở lại đáng chú ý của cựu binh Tô Văn Vũ. Tuy nhiên, đây chưa phải danh sách chính thức ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2026.

Theo quy định của LĐBĐ Châu Á mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ. Danh sách ĐT Việt Nam đang nhiều hơn 4 cái tên so với yêu cầu của AFC. Như vậy, huấn luyện viên Kim Sang-sik bắt buộc phải thu gọn danh sách, bằng việc loại bỏ 4 cầu thủ trước cuộc họp báo kỹ thuật trận gặp Philippines vào ngày 05/06 tới đây.

HLV Kim Sang-sik loại 4 cầu thủ khỏi ĐT Việt Nam (ảnh: VFF).
HLV Kim Sang-sik loại 4 cầu thủ khỏi ĐT Việt Nam (ảnh: VFF).

HLV Kim Sang-sik chọn ai rời ĐT Việt Nam?

Trong danh sách sơ bộ 27 cầu thủ ĐT Việt Nam có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 8 tiền vệ và 6 tiền đạo. Gần như chắc chắn một thủ môn sẽ bị loại, vì thông thường mỗi đội tuyển chỉ đăng ký tối đa 3 thủ môn. Hàng hậu vệ đều là những ngôi sao tốt nhất, nên sẽ không bị xáo trộn. Như vậy, ba suất phải ra về còn lại sẽ rơi vào tuyến tiền vệ và tiền đạo. Tỉ lệ được các chuyên gia dự kiến sẽ là 1 tiền vệ và 2 tiền đạo. Vậy ai sẽ là người có khả năng cao bị loại.

Ở vị trí thủ môn, 2 suất chắc chắn được giữ lại sẽ là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip. Cả hai đều là trụ cột không thể thiếu của ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây. Việc loại Đình Triệu hay Văn Chuẩn sẽ dựa vào quan điểm của ông Kim Sang-sik. Nếu ông thầy người Hàn muốn bồi dưỡng lớp kế cận, Văn Chuẩn sẽ được giữ. Còn nếu chiến lược gia 47 tuổi muốn một suất dự bị uy tín, thì Đình Triệu là lựa chọn tốt. Chuyên gia dự đoán Đình Triệu bị loại.

Ưu tiên kinh nghiệm, loại sao trẻ?

Tại hàng tiền vệ, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải là những suất cứng không thể đụng vào. Văn Khang, Văn Trường, Thái Sơn và Tô Văn Vũ là những người đều có thể phải ra về. Tuy nhiên, Thái Sơn và Văn Khang đã ít nhiều thể hiện được bản thân ở những lần tập trung trước. Do đó, Văn Trường và Văn Vũ sẽ được HLV Kim Sang-sik đặt lên bàn cân. Sức trẻ của Văn Trường hay kinh nghiệm và sự đột biến của Tô Văn Vũ cần thiết hơn cho ĐT Việt Nam. Chuyên gia dự đoán Văn Trường bị loại.

Hàng tiền đạo Việt Nam có 6 cái tên, gồm Tuấn Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Vĩ Hào, Ngọc Sơn và Thanh Bình. Ba cái tên được nhắc đến đầu tiên là những trụ cột không thể thiếu của Rồng vàng. Như vậy, hai suất bị loại sẽ rơi vào 3 cái tên còn lại. Cả 3 đều có phong độ khá tốt tại V-League 2023/24. Nhưng Vĩ Hào đã có kinh nghiệm được ăn cơm tuyển dưới thời ông Troussier. Do đó, chuyên gia dự đoán Ngọc Sơn và Thanh Bình bị loại.

HLV Kim Sang Sik công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự VLWC 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

vòng loại World Cup

Kim Sang-sik