ĐT Việt Nam không rớt hạng trên BXH FIFA dù thua đậm Hàn Quốc

- Thứ Tư, 18/10/2023, 06:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo cách tính điểm của trang Football Ranking, ĐT Việt Nam sẽ không bị tụt hạng dù phải nhận các thất bại liên tiếp trong dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Tối ngày 17/10/2023, đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier đã nhận thất bại 0-6 trước đội bóng chủ nhà Hàn Quốc. Như vậy ở chuyến du đấu lần này, 'Những chiến binh sao vàng' đã để thua trong cả ba trận giao hữu, họ không ghi được bàn nào và phải nhận tới 10 bàn thua.

Do FIFA chỉ cho phép các đội đăng ký thi đấu tối đa hai trận đấu tính điểm nên đội tuyển Việt Nam đã chọn các trận gặp Trung Quốc và Hàn Quốc là các trận chính thức có tính điểm số. Trong khi trận gặp Uzbekistan chỉ xem là đá tập, không tính thành tích vào bảng xếp hạng FIFA.

Dựa trên thành tích thi đấu thắng/thua của các đội, FIFA sẽ tổng hợp để công bố bảng xếp hạng các ĐTQG trong tháng kế tiếp. Với tuyển Việt Nam, theo đánh giá của trang Football Ranking, thầy trò HLV Troussier sẽ bị trừ 2,41 điểm sau thất bại trước ĐT Hàn Quốc. Ngược lại đội bóng xứ Kim thu về 2,41 điểm từ trận thắng này.

ĐT Việt Nam lực bất tòng tâm trước sức mạnh của đối thủ
ĐT Việt Nam lực bất tòng tâm trước sức mạnh của đối thủ

Trước đó, ĐT Việt Nam đã bị trừ 4,48 điểm sau khi để thua 0-2 trước các cầu thủ Trung Quốc. Như vậy, theo tính toán, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ tổng cộng 6,89 điểm trong đợt giao hữu tháng 10 năm nay.

Các đối thủ không thể tận dụng

Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn đứng ở vị trí thứ 95 thế giới do những đội xếp ngay sau ĐT Việt Nam đều có kết quả không tốt trong đợt FIFA Days và bị tụt hạng. Trong đó Kyrgyzstan, đội bóng đứng ngay sau Việt Nam (xếp thứ 96 trên BXH FIFA), được dự đoán tụt xuống vị trí thứ 98 thế giới.

Vào tháng 11 tới, các đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục hội quân trong thời gian diễn ra FIFA Days. Với các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam, chúng ta sẽ bước vào tranh tài ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đoàn quân áo đỏ sẽ đá trận ra quân trên sân của Philippines vào ngày 16/11 trước khi tiếp đón đội bóng Tây Á Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Highlights Hàn Quốc vs Việt Nam:

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

FIFA

ĐT Hàn Quốc