Thắng đậm, HLV Hàn Quốc vẫn ca ngợi ĐT Việt Nam

- Thứ Ba, 17/10/2023, 23:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước truyền thông, HLV ĐT Hàn Quốc là ông Jurgen Klinsmann dành những sự tôn trọng cho ĐT Việt Nam sau trận giao hữu mới đây.

Gặp ĐT Việt Nam trên sân nhà, dù chỉ đá giao hữu nhưng HLV Jurgen Klinsmann vẫn xếp đội hình rất mạnh. Nhà cầm quân người Đức tin dùng những ngôi sao đẳng cấp như Son Heung-min, Kim Min-jae hay Lee Kang-in. Sau 90 phút, Hàn Quốc dễ dàng đè bẹp Việt Nam với tỷ số 6-0.

Nhìn vào tỷ số cách biệt, dễ dàng nhận thấy đẳng cấp chênh lệch giữa đại diện xứ kim chi và Việt Nam. Bất chấp điều đó, ông Klinsmann dành sự tôn trọng cho thầy trò HLV Troussier sau trận đấu. Cụ thể, trước truyền thông, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc chia sẻ:

"Kết quả 6-0 không đánh giá được cục diện trận đấu ngày hôm nay. Các bạn có thể nghĩ ghi 6 bàn thắng rất dễ nhưng quả thực nó không dễ chút nào. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trước ĐT Việt Nam. Khi chúng tôi ghi 2 bàn, Việt Nam có nhiều cơ hội để có thể rút ngắn tỷ số. Sang hiệp 2, Việt Nam cũng có một số cơ hội ngon ăn. Chúng tôi may mắn không bị thủng lưới".

HLV ĐT Hàn Quốc khen Việt Nam. Ảnh: VietNamNet.
HLV ĐT Hàn Quốc khen Việt Nam. Ảnh: VietNamNet.

Khi được hỏi ĐT Việt Nam cần phải làm gì để có thể cải thiện hơn trong tương lai, HLV Klinsmann thẳng thắn bày tỏ:

“Việt Nam là một tập thể mạnh. Thất bại hôm nay không phản ánh hết năng lực của họ. Có thể ngày mai khi đá lại, kết quả của hai đội sẽ khác. Tôi gửi lời tôn trọng tới Việt Nam. Việt Nam hôm nay ra sân hết sức mình. Thế trận hôm nay không đánh giá đúng kết quả của trận đấu. Tôi gửi lời cảm ơn đến ĐT Việt Nam khi đã có trận đấu hết mình, giúp Hàn Quốc có thêm những trải nghiệm quý báu trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup và Asian Cup”

Việt Nam trải qua 3 thất bại ở đợt FIFA Days tháng 10. Vào tháng sau, khi các ĐTQG tập luyện trở lại, mục tiêu của thầy trò Troussier là vòng loại World Cup 2026. Đối thủ của Việt Nam sẽ là Philippines (16/11) và Iraq (21/11).

HIGHLIGHTS: ĐT HÀN QUỐC - ĐT VIỆT NAM | ĐẲNG CẤP CHÊNH LỆCH, THẺ ĐỎ OAN UỔNG

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Hàn Quốc

Giao hữu Quốc tế

Jurgen Klinsmann