ĐT Việt Nam báo tin vui từ Qatar trước thềm Asian Cup 2023

- Thứ Ba, 09/01/2024, 10:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các cầu thủ ĐT Việt Nam đang có màn chuẩn bị khá ổn, thích nghi tốt trước thềm giải đấu Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar. 

Kể từ khi đáp chuyến bay đến Qatar vào ngày 5/1, ĐT Việt Nam đã có 3 ngày tập luyện để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Theo VFF, đội tuyển đã không gặp khó khăn về thời tiết hay múi giờ ở đất nước vùng Vịnh. Các cầu thủ thích nghi rất tốt với thay đổi về mặt địa lý. 

Đây là điều kiện thuận lợi cho thầy trò HLV Troussier khi bước vào giải đấu lớn nhất châu lục. Trong buổi tập cuối trước trận giao hữu với Kyrgyzstan, các cầu thủ Việt Nam thể hiện tâm lý thoải mái và sung sức. Đội tiếp tục tập trung vào các bài tập đối kháng nhằm tăng cường khả năng phối hợp, di chuyển, chuyền và nhận bóng.

ĐT Việt Nam tập luyện hiệu quả với thời tiết tại Qatar (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam tập luyện hiệu quả với thời tiết tại Qatar (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào lúc 20h hôm nay (9/1). Tuy nhiên, đây là trận đấu kín và khán giả sẽ không thể theo dõi tại sân hay qua sóng trực tiếp theo quy định của AFC cho các trận giao hữu trước Asian Cup 2023. 

Bước chạy đà cuối cùng

Mục đích của cuộc chạm trán này là để HLV Philippe Troussier đánh giá chất lượng và sự hòa nhập của các cầu thủ. Sau trận giao hữu, HLV trưởng sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023 vào ngày 13/1 sau khi loại bỏ thêm 4 cái tên. Trước đó, ĐT Việt Nam đã phải nói lời chia tay với hàng loạt trụ cột do chấn thương như Tiến Linh, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu. Riêng trường hợp của Công Phượng không được triệu tập do thiếu thời gian thi đấu tại CLB.

Ở giải đấu năm nay, “Những chiến binh sao vàng” nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá là rất khó khăn, nhưng thầy trò HLV Troussier cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin sẽ vượt qua vòng bảng. Để đạt mục tiêu đó, đội tuyển buộc phải giành vị trí nhất bảng, nhì bảng hoặc nằm trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Và ở bảng đấu này, các đối thủ như Nhật Bản hay Iraq dự kiến sẽ lần lượt giành hai vị trí đầu tiên. 

5 Sự Vắng Mặt Đáng Tiếc Nhất Của ĐT Việt Nam Tại Asian Cup 2024

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup