ĐT Bồ Đào Nha nhận tin sét đánh, sao Man City có vé vớt dự Euro 2024

- Thứ Ba, 04/06/2024, 18:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV ĐT Bồ Đào Nha Roberto Martinez đã quyết định triệu tập bổ sung Matheus Nunes tham dự Euro 2024, thay thế vị trí của Otavio.

ĐT Bồ Đào Nha mất Otavio tại Euro 2024

Ở trận chung kết King Cup 2024, Al Nassr đã để thua cay đắng đại kình địch Al Hilal. Nỗi buồn của đội bóng này còn nhân đôi, khi một trụ cột của họ là Otavio dính chấn thương cơ. Các bác sĩ kết luận cầu thủ 29 tuổi sẽ mất khoảng 2 tháng để bình phục. Như vậy, ngôi sao của Al Nassr sẽ bỏ lỡ Euro 2024 tại Đức sắp tới.

Việc Otavio không thể tham dự Euro, là mất mát rất lớn của ĐT Bồ Đào Nha. Tiền vệ sinh năm 1995 đã có mùa giải ấn tượng trong màu áo Al Nassr. Sau 44 trận đấu, Otavio ghi tới 11 bàn thắng cùng 8 đường chuyền cho đồng đội lập công. HLV Roberto Martinez coi Otavio là trụ cột không thể thiếu ở tuyến giữa của Selecao châu Âu.

ĐT Bồ Đào Nha gọi Nunes dự Euro 2024.
ĐT Bồ Đào Nha gọi Nunes dự Euro 2024.

Sao Man City có vé vớt dự Euro

Ngay sau khi loại Otavio vì chấn thương, huấn luyện viên Roberto Martinez đã triệu tập Matheus Nunes thay thế. Cầu thủ sinh năm 1998 nằm trong đội hình Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24, nhưng không phải nhân tố quan trọng. Nunes chỉ được HLV Pep Guardiola cho đá chính 9 trận tại Premier League. Tiền vệ 25 tuổi đã đóng góp cho The Citizens 4 đường kiến tạo.

Matheus Nunes từng có 12 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng màn trình diễn thất vọng tại Man City, khiến anh bị HLV Martinez loại ở danh sách dự Euro ban đầu. Dù được được triệu tập bổ sung, Nunes khó cạnh tranh suất đá chính với những đàn anh như Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Vitinha.

Phát biểu sau khi được triệu tập, Matheus Nunes chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc vì được trao cơ hội tham dự Euro. Tôi sẽ tận dụng cơ hội này để cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tôi muốn cùng Bồ Đào Nha đạt kết quả tốt nhất ở Euro sắp tới".

RONALDO TỎA SÁNG, BỒ ĐÀO NHA TIẾP TỤC BẤT BẠI | TRẬN CẦU 8 PHÚT | LICHTENSTEIN - BỒ ĐÀO NHA

Xem thêm:

ĐT Bồ Đào Nha

Matheus Nunes

Euro 2024