Đội hình tiêu biểu Euro 2020 giờ ra sao?

- Thứ Ba, 04/06/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua sự nghiệp hiện tại của 11 cầu thủ từng lọt vào đội hình tiêu biểu Euro 2020.

Gianluigi Donnarumma

Ở kỳ Euro 2020, dù mới chỉ 22 tuổi nhưng Donnarumma vẫn được đánh giá rất cao nhờ kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở AC Milan. Sau khi cùng Italia giành chức vô địch, anh đã gia nhập PSG.

Donnarumma cản phá thành công 2 quả phạt đền của Anh
Donnarumma cản phá thành công 2 quả phạt đền của Anh

Dù cùng đội bóng Pháp vô địch quốc nội 3 năm liên tiếp nhưng sự nghiệp Donna vẫn chưa thể cất cánh như kỳ vọng. Anh từng phạm sai lầm tai hại trong trận gặp Real Madrid ở C1, khiến đội nhà bị loại. Milan cũng không quá buồn sau khi chia tay thủ thành này khi có Mike Maignan thay thế hoàn hảo.

Kyle Walker

Trước và sau Euro 2020, sự nghiệp của Walker vẫn rất thăng hoa khi cùng Man City liên tiếp giành những danh hiệu quốc nội lẫn quốc tế. Thậm chí ở mùa giải năm nay, anh còn được tin tưởng trao tấm băng đội trưởng.

Hậu vệ này giờ đã 34 tuổi nhưng vẫn giữ phong độ cao và được kỳ vọng sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí đá chính ở hành lang cánh phải.

Leonardo Bonucci

Ở kỳ Euro 2020,  Bonucci đã cùng người đồng đội Chiellini tạo ra lá chắn vô cùng vững chắc. Tuy vậy, đó cũng là giải đấu cuối cùng mà anh còn thi đấu ở đỉnh cao. Trung vệ này vẫn ở lại Juventus cho đến năm 2023 trước khi chuyển đến Union Berlin nhưng thi đấu rất mờ nhạt. Hiện anh đang dành những năm cuối sự nghiệp tại Fenerbahce.

Harry Maguire

3 năm trước, Maguire vẫn được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu. Anh không những là đội trưởng của Man Utd mà còn của ĐT Anh.

Sự nghiệp Maguire hiện khá lận đận
Sự nghiệp Maguire hiện khá lận đận

Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của cầu thủ này đã suy giảm đáng kể theo thời gian. Anh bị HLV Ten Hag tước băng thủ quân và suýt nữa đã chuyển đi vào mùa hè năm ngoái. Với thể lực suy giảm, khả năng cao Maguire sẽ không được trao suất đá chính ở Euro tới.

Leonardo Spinazzola

Chấn thương đã ngăn cản Spinazzola được ra sân thường xuyên trong những năm gần đây. Dẫu vậy, anh vẫn góp mặt trong những trận đấu quan trọng như chung kết Europa League, Conference League.

Tuy nhiên, anh dường như không được Luciano Spalletti tin dùng nhiều và khả năng góp mặt ở Euro là khá thấp.

Pierre-Emile Hojbjerg

Sau khi trải qua mùa giải 2020/21 thành công cùng Tottenham, Hojbjerg tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng cùng Đan Mạch, cùng họ vào đến vòng bán kết.

Dù vẫn còn là trụ cột của đội tuyển nhưng giờ tiền vệ này đã đánh mất vị trí chính thức ở CLB và khả năng cao sẽ bị đem bán ở kỳ chuyển nhượng hè.

Jorginho

Nhờ thành tích vô địch cùng Ý (Euro) và Chelsea (C1) mà Jorginho đã lọt vào top 3 Quả bóng Vàng năm 2021 cũng như được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA.

Jorginho chỉ thỉnh thoảng ra sân từ ghế dự bị ở Arsenal
Jorginho chỉ thỉnh thoảng ra sân từ ghế dự bị ở Arsenal

Tiền vệ này rời Stamford Bridge vào tháng 1/2023 để gia nhập Arsenal. Mùa giải đầu tiên của anh ở Pháo Thủ tương đối suôn sẻ nhưng mùa vừa rồi lại không có quá nhiều đóng góp.

Pedri

Hè năm 2021, ngoài việc chinh chiến Euro cùng đội tuyển, Pedri còn phải cùng đội Olympic nước này thi đấu thế vận hội.

Nhiều người đã lo ngại cho thể lực của tài năng trẻ này và trên thực tế, anh đã không thi đấu nhiều suốt những năm nay do những chấn thương dai dẳng. Tính trung bình, tiền vệ này chỉ ra sân 15 trận ở La Liga trong 3 mùa giải gần nhất. Nhưng giờ anh đã lấy lại thể lực và có thể góp mặt ở giải đấu sắp tới.

Federico Chiesa

Kỳ Euro năm đó, Chiesa đã thi đấu vô cùng bùng nổ, góp công lớn vào chức vô địch của Ý. Tuy vậy, một chấn thương nặng đã khiến anh phải nghỉ thi đấu gần như cả mùa 2022/23. Mặc dù đã trở lại thi đấu thường xuyên cho Juventus mùa này nhưng ta vẫn có cảm giác rằng cầu thủ này vẫn chưa thể lấy lại phong độ.

Romelu Lukaku

Mùa giải 2020/21 trước Euro, Lukaku đã thi đấu bùng nổ và ghi được 30 bàn thắng. Ở giải đấu châu Âu, tiền đạo Bỉ cũng gây ấn tượng với 4 pha lập công.

Lukaku rất cần tỏa sáng ở Euro tới để lấy lại tự tin
Lukaku rất cần tỏa sáng ở Euro tới để lấy lại tự tin

Tuy vậy, sau đó sự nghiệp của chân sút này đột ngột xuống dốc kể từ khi chuyển đến Chelsea. Dẫu vậy, do tuyển Bỉ không còn tiền đạo giỏi nên Lukaku vẫn sẽ lĩnh xướng hàng công của Quỷ Đỏ ở kỳ Euro tới.

Raheem Sterling

Chỉ vài năm trước, Sterling vẫn còn được coi là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở Premier League và là một trong những cái tên không thể thay thế trong cách vận hành của ĐT Anh.

Tuy nhiên, kể từ khi Pep quyết định loại anh ra khỏi đội hình, sự nghiệp của Raheem đã xuống dốc không phanh, thậm chí còn không được gọi vào danh sách tới Đức.

Đội hình tiêu biểu Euro 2020

Xem thêm:

Euro