Dominik Szoboszlai: Nguồn cảm hứng trong lối chơi của Liverpool

- Thứ Hai, 23/10/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù Mohamed Salah lập cú đúp nhưng Dominik Szoboszlai mới chính là nguồn cảm hứng giúp Liverpool giành chiến thắng trước Everton.

Liverpool bước vào trận gặp Everton với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Kop thi đấu chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Mohamed Salah.

Sau trận đấu, tiền đạo người Ai Cập được chuyên trang Sofascore chấm 8,4 điểm và là Cầu thủ xuất sắc nhất trận derby vùng Merseyside. Dù vậy, Dominik Szoboszlai vẫn xứng đáng được nhận nhiều lời tán dương với một màn thể hiện ấn tượng.

Dominik Szoboszlai góp công không nhỏ giúp Liverpool đánh bại Everton.
Dominik Szoboszlai góp công không nhỏ giúp Liverpool đánh bại Everton.

Ngày thi đấu ấn tượng trước Everton

Trong hiệp một, tiền vệ người Hungary đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88% và có đóng góp không nhỏ ở mặt trận phòng ngự với 5 pha thu hồi bóng thành công cùng 1 tình huống giải vậy. Quan trọng hơn, Dominik Szoboszlai tung ra đến 14 đường chuyền vào 1/3 cuối sân đối phương, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở cả hai đội. Thậm chí con số trên của tiền vệ người Hungary còn cao gấp đôi những gì người xếp thứ hai trên sân là Trent Alexander-Arnold làm được.

Dominik Szoboszlai kết thúc trận gặp Everton với tổng cộng 108 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 93%. Đáng chú ý, cựu sao Leipzig thực hiện đến 29 đường chuyền vào 1/3 cuối sân đối phương sau cả hai hiệp, trong đó có 4 đường chuyền mang tính quyết định, mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Nếu những Diogo Jota hay Luis Diaz dứt điểm cẩn thận hơn, Dominik Szoboszlai đã có được ít nhất 1 kiến tạo.

Dominik Szoboszlai tung ra đến 29 đường chuyền vào 1/3 cuối sân đối phương.
Dominik Szoboszlai tung ra đến 29 đường chuyền vào 1/3 cuối sân đối phương.

Hay, nhưng không hoàn hảo

Tiền vệ sinh năm 2000 vẫn cho thấy sự vô duyên trong khâu dứt điểm. Ở trận gặp Everton vừa qua, Dominik Szoboszlai là người tung ra nhiều cú sút nhất (5 lần) nhưng các pha dứt điểm của anh không tạo ra quá nhiều nguy hiểm (3 lần sút ra ngoài, 2 lần bị thủ thành Jordan Pickford cản phá).

Dù vậy, với người hâm mộ Liverpool, điều đó không quá quan trọng. Tiền vệ người Hungary vẫn cho thấy anh là nguồn sáng tạo của The Kop ở khu trung tuyến và là nguồn cung cấp bóng chất lượng cho những tiền đạo phía trên như Mohamed Salah, Luis Diaz, Diogo Jota hay cả Darwin Nunez.

Về phía Dominik Szoboszlai, tiền vệ sinh năm 2000 đang cho thấy bản thân xứng đáng với mức giá 70 triệu euro mà Liverpool bỏ ra để chiêu mộ anh từ RB Leipzig.

LIVERPOOL - EVERTON | LUIS DIAZ "TRA TẤN" THE TOFFEES, SALAH RỰC RỠ CÚ ĐÚP | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Dominik Szoboszlai