Màn trình diễn thăng hoa của Mohamed Salah trong ngày Liverpool đánh bại Everton

- Chủ Nhật, 22/10/2023, 01:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước một đối thủ kiên cường như Everton, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn cho đến khi Mohamed Salah lên tiếng.

Liverpool bước vào trận gặp Everton với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Kop nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng.

Thế nhưng ngay cả khi được thi đấu hơn người từ phút 37 do Ashley Young nhận thẻ vàng thứ hai, Liverpool vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Mãi đến phút 74, The Kop mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Mohamed Salah trên chấm phạt đền. Trong quãng thời gian bù giờ, từ một pha phản công, Darwin Nunez đã chuyền bóng thuận lợi cho Mohamed Salah dễ dàng đệm bóng và hoàn tất cú đúp.

Mohamed Salah lập cú đúp vào lưới Everton.
Mohamed Salah lập cú đúp vào lưới Everton.

Mohamed Salah đang có phong độ rất cao

Đáng chú ý, Mohamed Salah ghi được 2 bàn thắng sau khi tung ra 4 pha dứt điểm, một hiệu suất cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, tiền đạo người Ai Cập có tổng cộng 42 lần chạm bóng, 8 trong số đó là ở vòng cấm đối phương. Mohamed Salah còn đánh dấu một ngày thi đấu cực kỳ hiệu quả trên hàng công bằng 3 đường chuyền mang tính quyết định, tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Ngoài ra, cựu sao AS Roma còn giành chiến thắng 100% các pha tranh chấp trên không, dù đó vốn không phải thế mạnh của anh. Màn trình diễn trên giúp Mohamed Salah được chuyên trang Sofascore chấm 8,4 điểm và là Cầu thủ xuất sắc nhất trận derby vùng Merseyside.

Mohamed Salah đang có phong độ rất cao.
Mohamed Salah đang có phong độ rất cao.

Từ đầu mùa giải đến nay, sau 9 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo sinh năm 1992 đã góp dấu giày vào tổng cộng 11 pha lập công (7 bàn thắng và 4 kiến tạo). Tính rộng hơn, Mohamed Salah cũng đang có phong độ ghi bàn ấn tượng khi có 14 pha lập công sau 13 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Cú đúp vào lưới Everton còn giúp tiền đạo người Ai Cập có tổng cộng 146 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, vượt qua thành tích của Robin van Persie (144 bàn).

Mohamed Salah và đối tác ăn ý Darwin Nunez

Ở trận đấu vừa qua, dù Darwin Nunez không ghi bàn nhưng những đóng góp của anh vẫn xứng đáng được ghi nhận. Vào sân từ ghế dự bị ở phút 62, tiền đạo người Uruguay đã tạo ra được nhiều ảnh hưởng tích cực đến lối chơi chung của Liverpool. Quan trọng hơn, Darwin Nunez chính là người đã chuyền bóng thuận lợi cho Mohamed Salah hoàn tất cú đúp.

Darwin Nunez đang trở thành đối tác ăn ý với Mohamed Salah.
Darwin Nunez đang trở thành đối tác ăn ý với Mohamed Salah.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Uruguay kiến tạo cho Mohamed Salah. Ở mùa giải này, Darwin Nunez có 4 kiến tạo trên mọi đấu trường và tất cả đều dành cho tiền đạo người Ai Cập. Thậm chí từ khi chuyển đến thi đấu cho Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 đến nay, Darwin Nunez có 8 kiến tạo và toàn bộ đều hướng đến Mohamed Salah.

Kết luận

Sau chiến dịch 2022/23 không như ý, Liverpool đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Với cá nhân Mohamed Salah, tiền đạo người Ai Cập đang cho thấy bản thân vẫn hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với “quái vật” Erling Haaland của Man City.

LIVERPOOL - EVERTON | LUIS DIAZ "TRA TẤN" THE TOFFEES, SALAH RỰC RỠ CÚ ĐÚP | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Everton

Mohamed Salah