Diogo Dalot – cầu thủ tiến bộ nhất tại Man United mùa này

- Thứ Năm, 22/02/2024, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với tinh thần cầu tiến, luôn chịu khó học hỏi, hậu vệ phải người Bồ Đào Nha đã chiếm trọn niềm tin của HLV Erik ten Hag.

Hồi Dalot 19 tuổi, Jose Mourinho từng gọi anh là “hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu ở độ tuổi đó”. Sáu năm sau, dù vẫn còn một chặng đường dài để khẳng định vị thế, nhưng Dalot phần nào đã làm rõ cơ sở cho nhận định của ông thầy cũ.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha là nhân tố không thể thiếu trong đội hình chính Manchester United mùa này. Anh đã ra sân 23 trận ở Ngoại hạng Anh và được WhoScored chấm điểm cao thứ nhì (7,0), chỉ sau Bruno Fernandes (7,19).

Phát huy điểm mạnh

Từ lâu, Dalot đã được đánh giá cao ở khâu hỗ trợ tấn công. Hậu vệ 25 tuổi thường xuyên đưa quả bóng lên trên và không ngại đi bóng khi đã tiến vào 1/3 cuối sân.

Tính đến trước trận gặp Luton Town thì Dalot đã thực hiện 82 đường chuyền hướng lên. Một lần nữa, chỉ Bruno (206) vượt qua Dalot ở chỉ số này.

Thay vì tập trung phối hợp bên cánh phải như mùa trước, năm nay Dalot tích cực mở bóng sang phía đối diện. Marcus Rashford và Alejandro Garnacho trở thành những địa chỉ nhận bóng mới từ Dalot, như được thể hiện trong hình dưới đây.

Những cầu thủ thường xuyên nhận bóng từ Dalot. Vạch càng đậm tức tần suất càng lớn. Vòng tròn đỏ là vị trí của Dalot. (Ảnh: The Athletic)
Những cầu thủ thường xuyên nhận bóng từ Dalot. Vạch càng đậm tức tần suất càng lớn. Vòng tròn đỏ là vị trí của Dalot. (Ảnh: The Athletic)

Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1999 cũng xếp hạng 3 về số lần kéo bóng lên (39), kém các ngôi sao tấn công là Rashford (76) và Garnacho (105).

Khắc phục điểm yếu

Hỗ trợ lên bóng là một chuyện, nhưng sự tiến bộ trong khâu phòng ngự mới là yếu tố chủ chốt giúp Dalot đánh bại Aaron Wan-Bissaka trong cuộc chiến chiếm vị trí chính thức.

Tốc độ trời phú của chàng trai người Bồ Đào Nha (đạt vận tốc cao nhất M.U mùa này – 35,6 km/h) đã nhiều lần cứu nguy cho các đồng đội. Một ví dụ điển hình là khi anh lao về và chặn đứng cú sút của Jarrod Bowen bên phía West Ham.

Dalot cũng tỏ ra vững vàng hơn ở những tình huống đấu 1v1 và phòng ngự cột xa. Số lần giải nguy của anh tại Premier League đã tăng từ 2 lên thành 3 lần mỗi trận.

Từng phải chật vật tìm chỗ đứng, thậm chí còn bị đem cho mượn, hiện giờ Dalot đã tiến bộ hơn rất nhiều. Thể hình của anh được cải thiện để chống chọi với các tiền đạo đối phương. Ngôi sao 24 tuổi cũng chỉ dính 1 chấn thương trong 4 năm qua. Nếu anh tiếp tục duy trì tốc độ phát triển, Man United sẽ không cần lo về vị trí hậu vệ phải trong nhiều năm nữa.

Nguồn: The Atheltic

DIOGO DALOT HAY HƠN WAN BISSAKA VẠN LẦN, VÌ SAO ?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Diogo Dalot