Điểm nhấn vòng 6 Serie A 2023/24: Đứt mạch toàn thắng, lại gây thất vọng

- Thứ Sáu, 29/09/2023, 12:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giữa tuần này chứng kiến giải VĐQG Italia sôi động với vòng đấu thứ 6 đã được diễn ra.

Chuỗi thắng chấm dứt

Inter Milan bước vào vòng đấu này với 15 điểm tuyệt đối và họ là đội duy nhất toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên. Song, thành tích ấn tượng của đội bóng do Simone Inzaghi dẫn dắt đã bị chặn đứng bởi Sassuolo. Dù là đội vươn lên dẫn trước với pha lập công của Denzel Dumfries, thế nhưng Inter đã để cho đội khách lội ngược dòng với 2 bàn thắng sau đó. 

Sau vòng 6, Nerazzurri vẫn đang dẫn đầu trên BXH. Tuy nhiên, họ đã bị đại kình địch cùng thành phố AC Milan san bằng điểm số. Vòng này, Rossoneri đã giành thắng lợi 3-1 trước Cagliari với các pha làm bàn của Noah Okafor, Fikayo Tomori và Ruben Loftus-Cheek.

Kvaratskhelia nổ súng

Trước khi bước vào vòng đấu thứ 6, Khvicha Kvaratskhelia đã không ghi bàn trong 4 trận chơi cho Napoli ở Serie A mùa bóng 2023/24. Ở mùa giải trước đó, nơi cầu thủ sinh năm 2001 góp công lớn vào chức vô địch của đội chủ sân Diego Armando Maradona, anh đã không lập công trong 11 trận cuối cùng. Và đến trận đấu với Udinese, Kvaratskhelia cuối cùng cũng đã thông nòng.

Kvaratskhelia nổ súng sau những tháng ngày tịt ngòi
Kvaratskhelia nổ súng sau những tháng ngày tịt ngòi

Anh là người đã nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Napoli với các nhà ĐKVĐ chung cuộc giành thắng lợi 4-1. Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi là người đã mang về quả phạt đền cho đội ở bàn mở tỷ số và chuyền bóng để Giovanni Simeone ấn định kết quả 4-1. Trận đấu vừa qua cũng chứng kiến Victor Osimhen điền tên mình lên bảng tỷ số sau những lùm xùm. 

Khởi đầu thất vọng

Làm khách của Genoa ở trận đấu muộn nhất vòng, Roma của Jose Mourinho đã nhận về thất bại 1-4. Nó chứng kiến đội bóng thành Rome tiếp tục phong độ phập phù ở giai đoạn đầu của Serie A mùa bóng 2023/24. Đó là trận thua thứ 3 của Roma sau 6 trận đầu tiên. Họ chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng và hiện đang xếp thứ 16 trận BXH. Rõ ràng đây không phải là thành tích mà CĐV đội bóng kỳ vọng. 

Thắng lợi đầu tiên

Trước vòng 6, Empoli cùng với Salernitana, Udinese và Cagliari là những đội chưa biết đến mùi chiến thắng tại giải VĐQG Ý. Và sau vòng đấu này, số đội chưa thắng đã giảm xuống còn 3 với Empoli đã có cho mình thắng lợi đầu tiên. Chạm trán đối thủ cùng cảnh ngộ là Salernitana, Empoli đã có cho mình chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của Tommaso Baldanzi. Với 3 điểm đầu tiên, đội bóng này đã thoát khỏi vị trí cuối bảng với Cagliari thế chỗ.

Empoli có thắng lợi đầu tiên
Empoli có thắng lợi đầu tiên

Kết quả vòng 6 Serie A 2023/24

Juventus 1-0 Lecce

Cagliari 1-3 AC Milan

Empoli 1-0 Salernitana

Hellas Verona 0-1

Napoli 4-1 Udinese

Inter Milan 1-2 Sassuolo

Lazio 2-0 Torino

Frosinone 1-1 Fiorentina

Monza 0-0 Bologna

Genoa 4-1 Roma

Video Napoli-Udinese 4-1 | Kvara back to scoring ways: Goals & Highlights | Serie A 2023/24

Xem thêm:

Serie A

Inter Milan

AS Roma

Khvicha Kvaratskhelia